Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Tĩnh: Thêm nhiều người dự đám giỗ ở xã Hòa Hải phải nhập viện vì nghi bị ngộ độc thức ăn

Cập nhật: 14:49 ngày 27/03/2019
Bác sĩ Đinh Văn Tương - Trưởng khoa Lây, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sáng 27-3, Khoa tiếp nhận thêm 14 người đều ở xã Hòa Hải nhập viện trong tình trạng sốt cao, rét run, đau thượng vị, nôn và đi ngoài. Như vậy, trong hai ngày 26 và 27-3, Khoa tiếp nhận tổng số 41 bệnh nhân là những người tham dự đám giỗ tại gia đình anh Đặng Văn Anh (xóm 5, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê).

Bác sĩ Đinh Văn Tương cũng cho biết, 27 bệnh nhân nhập viện ngày 26-3 vẫn đang được điều trị tích cực, các triệu chứng đã thuyên giảm đến 80% và có thể xuất viện trong một hoặc hai ngày tới.

{keywords}

Các bệnh nhân bị ngộ độ đang được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. 

Theo ông Phan Văn Thuận, Trưởng Phòng Y tế huyện Hương Khê, khó khăn nhất là đơn vị không lấy được mẫu thức ăn để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến ngộ độc. Những bệnh nhân này dùng bữa tại đám giỗ từ trưa ngày 24-3 nhưng đến sáng 25-3 mới bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của ngộ độc, sau đó buộc phải nhập viện. Khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đến hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân, lấy mẫu nhưng chủ nhà đã đổ bỏ hết thức ăn dư thừa. Phòng Y tế huyện Hương Khê sẽ huy động các đơn vị, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, khẩn trương điều trị để bệnh nhân sớm ổn định sức khỏe và xuất viện trong thời gian sớm nhất.

Như đã thông tin, trưa 24-3, gia đình anh Đặng Văn Anh (xóm 5, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) làm đám giỗ mãn tang cha. Tham dự đám giỗ ngoài người thân trong gia đình còn có rất đông hàng xóm. Sau khi ăn cỗ xong, đến chiều tối cùng ngày, khoảng 50 người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, phải đến cơ sở y tế cấp cứu.

Gần 40 người bị ngộ độc sau khi ăn giỗ tại nhà hàng xóm ở Hà Tĩnh
Sau khi ăn giỗ với các món tôm, mực, thịt lợn, thịt gà…, nhiều người bỗng có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, nôn mửa phải đưa đi cấp cứu.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...