Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 40 người bị ngộ độc sau khi ăn giỗ tại nhà hàng xóm ở Hà Tĩnh

Cập nhật: 10:24 ngày 26/03/2019
Sau khi ăn giỗ với các món tôm, mực, thịt lợn, thịt gà…, nhiều người bỗng có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, nôn mửa phải đưa đi cấp cứu.

Sáng 26-3, ông Trương Quốc Hiền – Trưởng Công an xã Hòa Hải xác nhận: “Trưa 24-3, gia đình anh Đặng Văn Thái (ở xóm 5, xã Hòa Hải) tổ chức lễ mãn tang cho cha. Sau khi ăn giỗ xong, đến sáng hôm sau, có khoảng 26 người bị đau bụng, sốt cao, tiêu chảy, đau đầu phải đến trạm y tế xã và Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê điều trị. Đến sáng nay (26-3) cũng có khoảng 4 – 5 người tiếp tục nhập viện vì các triệu chứng ngộ độc”.

{keywords}

Sau khi ăn đám giỗ về nhiều người dân ở xã Hòa Hải có dấu hiệu bị ngộ độc.

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Phan Văn Thuận – Trưởng phòng Y tế huyện Hương Khê – cho biết, đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện huyện Hương Khê vẫn còn khoảng 15 người đang điều trị. Còn ở Trạm Y tế xã Hòa Hải, có 10 người đang điều trị.

“Do người dân ăn nhiều món ở đám giỗ nên hiện chưa xác định được thực phẩm nào gây ra triệu chứng ngộ độc. Hiện Phòng Y tế huyện Hương Khê đang phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân”, ông Thuận nói.

Trước đó, ngày 15-3 cũng xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm ở địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh khi có một nhóm học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thăng sau khi ăn xôi, bánh mì trước cổng trường thì bị đau bụng, tiêu chảy phải đến trạm y tế xã điều trị.

Hơn 30 học sinh nghi bị ngộ độc ở Thái Nguyên đã ra viện
Sáng 18-3, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình (Thái Nguyên) Ngô Tiến Sinh cho biết: Hơn 30 học sinh Trường Tiểu học xã Nhã Lộng được cấp cứu, điều trị hơn một ngày do nghi bị ngộ độc sau khi uống sữa Famikid đã được ra viện, đi học bình thường.
 
Ăn bánh mì, xôi trước cổng trường, nhiều học sinh ngộ độc
Sau khi ăn bánh mì, xôi trước cổng trường, nhiều học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã bị ngộ độc phải đến trạm y tế xã điều trị
 
6 anh chị em cùng ngộ độc thuốc chuột khi đi học về
6 trẻ là anh chị em họ hàng trong một gia đình ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội), trên đường đi học về nhặt được lọ chứa dung dịch màu đỏ nên chia nhau uống thử, sau đó các em bị ngộ độc nặng phải nhập viện cấp cứu.
 
35 người nhập viện do ngộ độc hóa chất, hơn 1.000 người phải sơ tán
Ngày 7-3, giới chức Malaysia cho biết 35 người, chủ yếu là học sinh, đã phải nhập viện điều trị do ngộ độc hóa chất sau khi xảy ra vụ việc nghi là rò rỉ hóa chất gần trường học ở bang Johor, miền Nam nước này.
 
Đà Nẵng xử phạt cơ sở bán bánh mì gây ngộ độc thực phẩm
Ngày 6-3, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt hành chính 98 triệu đồng và đình chỉ 4 tháng đối với Cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt do bà Đoàn Thị Ngọc Vương ( sinh năm 1988, trú tại đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) làm chủ.
 
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...