Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bác sĩ phóng xe máy đến bìa rừng cứu thai phụ đẻ rơi con

Cập nhật: 14:40 ngày 10/03/2019
Thai phụ Hoàng Thị Sàng 24 tuổi (Hà Giang) đến bệnh viện sinh con nhưng không kịp đã đẻ ngay ven rừng.

Sáng 9-3, Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê, Hà Giang nhận được cuộc điện thoại báo có thai phụ chuyển dạ đẻ dọc đường. Ngay lập tức, bác sĩ Lý Đức Hùng, Trưởng khoa Sản và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Mẫn lấy xe máy đi cứu giúp.

Khi bác sĩ Hùng và nữ hộ sinh Mẫn đến hiện trường thì sản phụ đã sinh con. Bé gái nặng 3 kg, nằm ở ven đường. Hai mẹ con được bác sĩ xử trí ban đầu, sau đó đưa lên xe cấp cứu về bệnh viện cấp cứu hậu sản.

Sáng nay, sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.

{keywords}

Bác sĩ Hùng cấp cứu khi chị Sàng đẻ con ở ven rừng.

Người nhà cho biết, khi có dấu hiệu chuyển dạ, chị Sàng được anh trai chở bằng xe máy từ nhà đến Bệnh viện Bắc Mê để sinh con. Tuy nhiên, chưa kịp đến viện thì chị Sàng đã đẻ. Đây là lần sinh con thứ ba của chị Sàng. Cháu lớn sinh năm 2014, cháu thứ hai sinh năm 2016.

Bác sĩ Hùng kể lại khi nhận được tin cấp cứu, anh chỉ kịp vào báo cho nữ hộ sinh của bệnh viện chuẩn bị đồ đạc. Lúc này xe cứu thương của bệnh viện đang đi cấp cứu một ca bệnh khác. Bác sĩ Hùng quyết định cùng nữ hộ sinh dùng xe máy đến hiện trường cách bệnh viện khoảng 2 km.

"May mắn, khi chúng tôi xuống đến nơi là lúc cháu bé vừa lọt lòng, xung quanh có người nhưng mọi người đều rất lúng túng và không biết xử trí ra sao", bác sĩ Hùng nói.

Ngay lập tức, bé được ủ ấm bằng khăn do nữ hộ sinh mang từ bệnh viện. Mẹ cháu bé không chuẩn bị bất cứ đồ đạc gì khi đi sinh. Sau khi xử lý xong, bác sĩ Hùng đã gọi xe cấp cứu của bệnh viện đến chở hai mẹ con về viện.

{keywords}

Mẹ con chị Sàng đang được chăm sóc tại Bệnh viện Bắc Mê. 

Trước đó, một ca đỡ đẻ hy hữu cũng được các bác sĩ của bệnh viện này xử trí thành công vào tháng Một. Khi ấy thai phụ đang trên đường đi đến bệnh viện sinh con thì không may bị rơi xuống khe núi. Bụng to lại đang chuyển dạ nên thai phụ không thể lên mặt đường. Vì thế bác sĩ đã leo xuống vực và đỡ đẻ thành công ngay ở khe núi cho sản phụ.

Thai phụ bị ngã xuống vực, bác sĩ lao xuống đỡ đẻ
Nhận được tin báo của người đi đường, có trường hợp tai nạn giao thông ngã xuống vực. Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê đã cử 1 đội cấp cứu lưu động đến hiện trường và rất bất ngờ khi chị này đang mang thai đến kỳ sinh nở.
 
Thai phụ lớn tuổi nhất Việt Nam sinh con thành công
Người phụ nữ 60 tuổi mang thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm vừa sinh con bằng phương pháp mổ, bé gái nặng 2,6 kg.
 
Mổ “bắt con” thành công cho thai phụ ung thư phổi giai đoạn cuối
Ngày 13-7, theo tin từ Bệnh viện (BV) K Trung ương, gần 20 bác sĩ, điều dưỡng BV K Trung ương và BV Phụ sản Trung ương đã mổ “bắt con” thành công cho sản phụ Đậu Thị Huyền Tr. (sinh năm 1991 ở TP Hà Tĩnh), bị ung thư phổi đã di căn. 
 
Trên đường đi tình nguyện, đoàn bác sỹ cứu thai phụ gặp tai nạn
Trên đường tham gia chiến dịch tình nguyện, thấy một phụ nữ mang thai bị tai nạn giữa đường, các thanh niên tình nguyện trong đoàn bác sỹ tình nguyện Trường đại học Y Hải Phòng đã dừng xe, cấp cứu cho người bị nạn.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...