Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cấy điện cực ốc tai chữa câm điếc lần đầu triển khai ở Huế

Cập nhật: 08:04 ngày 26/01/2019
Cấy điện cực ốc tai là một trong những kĩ thuật cao lần đầu tiên được triển khai tại Bệnh viện Trung ương Huế, là cứu tinh của trẻ điếc bẩm sinh.

Ngày 25-1, các bác sĩ Khoa Tai mũi họng - Răng hàm mặt, Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cấy điện cực ốc tai đầu tiên cho cháu bé Trương Quỳnh Chi (27 tháng tuổi, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) bị điếc bẩm sinh.

Cấy điện cực ốc tai là phương pháp phẫu thuật hiện đại đưa toàn bộ các chuỗi điện cực vào trong ốc tai với mức độ an toàn vô trùng tuyệt đối. Với chiếc điện cực ốc tai này bệnh nhân nghe được âm thanh từ mọi dải tần số khác nhau. Sau đó, qua quá trình huấn luyện, họ sẽ nghe, nói gần như người bình thường.

{keywords}

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho cháu bé.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, cứ 1.000 trẻ sơ sinh sẽ có 1,5 - 3 trẻ điếc bẩm sinh. Nhóm trẻ có nguy cơ cao về khiếm thính là đẻ thiếu tháng, suy thai, cân nặng dưới 2,5kg, sinh quá ngày, yếu sau sinh, bị nhiễm khuẩn từ bào thai hoặc mẹ khi mang thai bị nhiễm cúm, virut…

Ở Việt Nam, thống kê cho thấy, cứ từ 25 - 50 trẻ trong nhóm nguy cơ cao thì có một trẻ bị điếc. Nếu không được can thiệp y học sớm, trẻ sẽ bị điếc, câm vĩnh viễn và sống cuộc đời khuyết tật...

Phẫu thuật từ xa bằng công nghệ 5G
Nhờ ứng dụng cộng nghệ 5G, các bác sĩ có thể tiến hành các ca phẫu thuật từ xa ở khoảng cách hàng ngàn km.
 
Robot tí hon phẫu thuật mắt
Axsis là robot tí hon thực hiện phẫu thuật đục thủy tinh thể, có kích thước chỉ dài 1,8 mm nhỏ hơn nhiều so với robot truyền thống.
 
Trung tâm Huấn luyện phẫu thuật nội soi đầu tiên tại Việt Nam được công nhận chuẩn quốc tế
Trung tâm Huấn luyện phẫu thuật nội soi Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã được Hội phẫu thuật nội soi và nội soi châu Á (ELSA) công nhận là “Center of Excellence” tại Hội nghị thường niên năm 2018 được tổ chức mới đây tại Kuala Lumpur (Malaysia).
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...