Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những thức ăn 'đại kỵ' với người bị ung thư

Cập nhật: 15:55 ngày 09/01/2019
Thống kê dưới đây một số nhóm thực phẩm ăn uống người mắc bệnh ung thư cần kiêng kị, tuy nhiên cũng còn tùy vào từng cơ thể, từng dạng bệnh và từng thời điểm mà có chế độ ăn kiêng cho phù hợp

Các thực phẩm chế biến sẵn: Thịt đóng hộp, cá đóng hộp, hambuger, thịt nguội, xúc xích, thịt xông khói... đều không nên ăn.

Nhóm đồ uống có cồn, có ga: Bia, rượu, các loại nước ngọt đóng chai đều không nên dùng.

{keywords}

Các thử nghiệm trên động vật cho thấy chất lên men gây ung thư rất mạnh. Không nên dùng nhiều dưa muối, thịt ngâm, thịt muối, giăm-bông.

Nhóm thủy hải sản nuôi ở vùng ô nhiễm, gần nơi có thải chất thải công nghiệp: Hạn chế ăn trai, ốc, hến do có thể chúng sống dưới bùn thì có nồng độ chì cao.

Thức ăn lên men: Các thử nghiệm trên động vật cho thấy chất lên men gây ung thư rất mạnh. Không nên dùng nhiều dưa muối, thịt ngâm, thịt muối, giăm-bông.

Cà phê: Là loại thức uống mà người bệnh ung thư không nên dùng, nhất là những trường hợp bị ung thư bàng quang, tuyến tụỵ...

Thức ăn nướng: Thức ăn nướng bị nghi ngờ là yếu tố gây ung thư. Những người dùng nhiều thức ăn nướng lửa có nguy cơ mắc ung thư nhiều hơn do quá trình nướng tạo ra formol - chất gây ung thư.

Ứng dụng tế bào gốc trong điều trị ung thư, bệnh mạn tính
Tế bào gốc không có khả năng diệt tế bào ung thư nhưng có thể tái tạo tế bào, mô bị tiêu diệt trong quá trình hóa, xạ trị.
 
Nỗi ám ảnh mang tên "ung thư"
(BGĐT) - Ung thư đang trở thành gánh nặng bệnh tật lớn nhất hiện nay bởi chi phí điều trị quá tốn kém, đau đớn thể xác, tinh thần kéo dài cả cho người bệnh và thân nhân của họ. Đáng lo ngại hơn, số lượng bệnh nhân ung thư đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng và trẻ hóa.
 
Thực phẩm cực tốt, ngừa ung thư phổi nên ăn hàng ngày
Nhiều nghiên cứu cho thấy, một số loại thức ăn có tác động tích cực đến chức năng hoạt động của phổi, giúp cho phổi khoẻ và ngăn ngừa ung thư phổi.
 
Theo Tiền Phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...