Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cấp cứu bệnh nhân bị đinh dài 2,5 cm cắm sâu vào mắt

Cập nhật: 20:14 ngày 07/01/2019
Các bác sĩ (BS) Bệnh viện Mắt Trung ương vừa cấp cứu cho một bệnh nhân bị đinh dài khoảng 2,5 cm cắm sâu trong mắt chỉ lộ phần mũ đinh tròn.

TS, BS Phạm Hồng Vân, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh nhân là Nguyễn Văn T (42 tuổi, ở huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) nhập viện vì một tai nạn rất hy hữu. Theo lời kể của bệnh nhân, tối 4-1, do bất cẩn trong lúc bắn đinh đóng ghế tại xưởng, bất ngờ, cây đinh bật ngược và cắm thẳng vào mắt.

Anh T cho biết, lúc đó anh có cảm giác đau nhói, nhức nhối và bên mắt phải tối sầm, không nhìn thấy gì. Anh được người thân đưa ra bệnh viện huyện sơ cứu và ngay trong đêm được chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung ương.

{keywords}

Cây đinh cắm sâu vào mắt.

Theo TS, BS Phạm Hồng Vân, quan sát trên kính hiển vi khám bệnh ghi nhận cây đinh xuyên thấu giác mạc, mống mắt, thủy tinh thể gây đục, vỡ thủy tinh nhưng không quan sát được phía sau nên không đánh giá được tổn thương do đinh sâu tới đâu.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang để đánh giá thương tổn. Qua hình ảnh trên phim chụp, các bác sĩ đánh giá dị vật cong 1/2 cung tròn nằm trong lòng nhãn cầu, chưa xuyên thấu nhãn cầu.

Kíp trực do bác sĩ Phạm Hồng Vân phụ trách đã phẫu thuật rút chiếc đinh, khâu giác mạc, tiêm kháng sinh nội nhãn ngay trong đêm cho bệnh nhân.

BS Vân cho hay, dù đây là một chấn thương rất nghiêm trọng đối với mắt nhưng may mắn cho bệnh nhân là chiếc đinh bị cong nên khi bắn vào mắt không xuyên thấu nhãn cầu. Bệnh nhân được mổ cấp cứu lấy dị vật kịp thời tuy nhiên vẫn phải tiếp tục điều trị và phẫu thuật lần 2 để cắt dịch kính và thay thủy tinh thể. Tiên lượng thị lực có thể phục hồi phần nào.

Cứu sống kịp thời bệnh nhân bị trúng đạn ở cổ
Ngày 12-12, bác sĩ Trần Quốc Tuấn, Phó phòng phụ trách Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết: Bệnh viện vừa cứu sống kịp thời một bệnh nhân bị trúng đạn ở cổ bên phải.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Cứu sống nhiều bệnh nhân nhồi máu cơ tim
(BGĐT) - Thực hiện kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch đầu tiên trên địa bàn tỉnh, từ tháng 10-2017 đến hết tháng 1-2018 (từ khi khai trương đơn vị Tim mạch can thiệp thuộc Khoa Nội tim mạch), Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đặt sten cho 60 bệnh nhân bị hẹp, tắc động mạch vành, nhồi máu cơ tim. 
 
Cứu sống bệnh nhân bị xe máy đâm thủng ruột
(BGĐT) - Chiều ngày 28-8, Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa đã cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn xe máy đâm xuyên thủng ruột. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã có chuyển biến tốt.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...