Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh

Cập nhật: 10:10 ngày 14/12/2018
(BGĐT)- Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam (26-12-2018) với chủ đề “Sức khỏe sinh sản vị thành niên - Vì tương lai giống nòi”, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh vừa phối hợp triển khai nhiều hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT.
{keywords}

Học sinh Trường THPT Việt Yên số 2 tham gia một chương trình truyền thông tư vấn chăm sóc sức khỏe

Thời gian qua, Chi cục đã phối hợp với 16 trường THPT trên địa bàn các huyện: Hiệp Hòa, Việt Yên, Lục Nam, Lạng Giang tổ chức các hoạt động ngoại khóa về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho gần 20 nghìn học sinh trong các nhà trường. 

Tại các giờ sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh được báo cáo viên của Chi cục DS - KHHGĐ cung cấp, trang bị kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản vị thành niên. Theo đó, ở tuổi vị thành niên, các em phải đương đầu với hàng loạt thách thức như sự biến đổi nhanh về thể chất, tâm sinh lý, tình bạn, tình yêu, sự lôi kéo và sức ép từ phía bạn bè, chưa hiểu biết và chưa được trải nghiệm các kỹ năng tự bảo vệ, khó khăn trong mối quan hệ với người lớn… 

Tất cả những điều đó làm các em dễ lúng túng và gặp những nguy cơ trong giai đoạn này. Vì vậy nhóm vị thành niên là nhóm rất cần quan tâm giáo dục, hướng dẫn điều chỉnh những biến đổi về tâm lý vì ở lứa tuổi này các em có nhiều thay đổi về mặt tâm lý. 

Bằng hình thức giao lưu, chia sẻ hai chiều, giải đáp các thắc mắc về những biến đổi tâm sinh lý lứa tuổi, giờ ngoại khóa được các em học sinh hào hứng, sôi nổi tham gia. Qua đó bước đầu tạo được hiệu quả trong nâng cao kiến thức, thái độ của vị thành niên về bình đẳng giới và chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học giờ học ngoại khóa trong nhà trường tiến tới thực hiện mục tiêu giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở lứa tuổi học đường và nâng cao chất lượng dân số.

Lê Tiến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...