Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Siết chặt công tác đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh

Cập nhật: 20:00 ngày 02/11/2018
Chiều 2-11, tại Hà Nội, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn triển khai kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2018 với sự tham gia của lãnh đạo các Sở Y tế, bệnh viện khu vực phía Bắc.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám - chữa bệnh cho biết, trong những năm gần đây, bộ mặt và chất lượng phục vụ của các bệnh viện trong cả nước có sự thay đổi cơ bản nhờ sự đổi mới về cách kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện. Việc tổ chức tập huấn sẽ giúp việc thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế ngày càng hiệu quả, thực chất hơn, hướng tới mục tiêu các bệnh viện ngày càng có chất lượng phục vụ cao hơn.

{keywords}

Lắp đặt thiết bị lấy ý kiến của người bệnh tại các bệnh viện.

Công tác kiểm tra, đánh giá được thực hiện ở tất cả các bệnh viện Nhà nước và tư nhân trên toàn quốc, viện có giường bệnh điều trị nội trú, bao gồm: Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến Trung ương; Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh; Bệnh viện tuyến huyện và tương đương (trung tâm y tế huyện có giường bệnh điều trị nội trú); Bệnh viện trực thuộc Y tế các bộ, ngành; Bệnh viện trực thuộc các trường đại học; Bệnh viện tư nhân.

Hướng dẫn các nội dung về đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện, đoàn đánh giá cần tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc cơ bản bao gồm tính toàn diện, tính công bằng, tính thận trọng nghề nghiệp, tính bảo mật thông tin, tính độc lập và đánh giá dựa trên bằng chứng. Điều này sẽ giúp quá trình đánh giá có hiệu quả, phát hiện các vấn đề chất lượng đã hoặc chưa đáp ứng các tiêu chí, cung cấp thông tin để tổ chức có thể thực hiện các hoạt động cải tiến chất lượng.

Bên cạnh đó, để việc đánh giá thực chất, hiệu quả, các chuyên gia đánh giá chất lượng phải là người đã được đào tạo, tập huấn về đánh giá chất lượng, có kinh nghiệm công tác cần thiết với kiến thức, kỹ năng yêu cầu thực hiện đánh giá. Đặc biệt, sau khi có kết luận của cuộc đánh giá, các đơn vị được đánh giá cần tiếp tục thực hiện cải tiến chất lượng, khắc phục những hạn chế, triển khai các đề án chất lượng nhằm đáp ứng Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện phiên bản 2.0 một cách tốt nhất trong khả năng của đơn vị.

Ngành Y tế ứng dụng công nghệ thông tin để đem lại sự hài lòng cho người dân
Ngày 16-8 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn FPT về việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin y tế giai đoạn 2018-2028.  
 
Nghiên cứu, ứng dụng khoa học trong ngành y tế: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh
(BGĐT) - Hưởng ứng phong trào thi đua phát huy sáng kiến, kinh nghiệm trong chuyên môn, những năm qua, cán bộ, công nhân viên ngành y tế toàn tỉnh Bắc Giang không ngừng nâng cao y đức, chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời tích cực nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào khám, chữa bệnh (KCB) đem lại hiệu quả thiết thực.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...