Từ bỏ thuốc lá bằng phương pháp đạp xe tập thể dục
Cập nhật: 07:48 | 30/10/2018

 

(BGĐT) - Thuốc lá là nguy cơ hàng đầu ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Các nghiên cứu cho thấy hơn 90% các ca ung thư phổi, 75% các ca bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính do sử dụng thuốc lá gây ra.

Nghiên cứu của các nhà khoa học về y học tại Vương quốc Anh khẳng định: Dành ra 10 phút đạp xe hoặc chạy bộ có thể giúp người “nghiện” thuốc lá từ bỏ thói quen hút thuốc của mình. Và cách tốt nhất để thực hiện có hiệu quả là đạp xe tập thể dục và chạy bộ trên máy. Các nhà khoa học cho biết, tập chạy thường xuyên để phổi phải làm việc nhiều hơn thật sự rất hữu ích, giúp bạn cai thuốc lá dễ dàng và thành công.

Từ bỏ thuốc lá, phương pháp, đạp xe, tập thể dục

Thường xuyên đạp xe tập thể dục là biện pháp giúp bạn có thể từ bỏ thuốc lá hữu hiệu.

Đạp xe giúp não bộ truyền một vài sự thay đổi, khiến người tập giảm đi những cơn thèm thuốc. Đồng thời, đạp xe trên chiếc máy tập thể dục còn giúp tránh xa những tác hại về ô nhiễm môi trường, tránh nhìn thấy người xung quanh hút thuốc sẽ kích thích sự thèm muốn trong cơ thể. Vì vậy mà đạp xe tập thể dục trong nhà là 1 bí quyết đơn giản nhất và hiệu quả nhất giúp bạn từ bỏ thuốc lá.

Xin giới thiệu cách từ bỏ thuốc lá hữu hiệu:

Ngày 1: Nghĩ và liệt kê những lý do phải cai thuốc? Chẳng hạn như nguy cơ ung thư phổi, tốn nhiều tiền, người thân phàn nàn, làm tấm gương xấu để con noi theo hay bị giảm cân không mong muốn… Đưa ra vài lời tuyên bố với bạn bè, gia đình, vợ con là chắc chắn bạn sẽ cai thuốc.

Ngày 2: Nghĩ xem thời gian nào, tâm trạng ra sao thì bạn hút thuốc? Có thể là những lúc căng thẳng, lúc vui, lúc buồn… và cách thay đổi điều đó như thế nào? Tốt nhất là đạp xe tập thể dục kết hợp với ăn vặt, xỉa răng, nhai kẹo cao su.

Ngày 3: Nghĩ xem tìm được ai để nói chuyện những lúc rảnh rỗi? Nghĩ về số tiền mà mình phải bỏ ra khi mua thuốc hút.

Ngày 4: Nghĩ đến cách vượt qua những cơn thèm thuốc bằng xe đạp tập thể dục cần đến những điều gì? Có thể là hít thở sâu, uống nhiều nước, hát vu vơ hoặc bạn có thể tự mình ngâm thơ.

Ngày 5: Nghĩ những việc mình cần phải làm để giúp tránh xa thuốc lá. Có thể là giặt quần áo để loại bỏ mùi hôi, tự động viên chính bản thân mình: “Cai thuốc là đúng và mình có thể làm được”.

Thực hiện mẹo suy nghĩ trên cùng với việc đạp xe trên xe đạp tập thể dục là bí quyết giúp bạn từ bỏ thuốc lá thành công 100% tại nhà.

Duy Minh (tổng hợp)

Từ bỏ thuốc lá, phương pháp, đạp xe, tập thể dục
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất