Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Y tế chỉ đạo vụ hai mẹ con sản phụ tử vong ở Hà Nam

Cập nhật: 07:24 ngày 29/09/2018
Ngày 28-9, Bộ Y tế có công văn khẩn số 5754/BYT-BM-TE về việc báo cáo thông tin và giải quyết trường hợp tai biến sản khoa tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Hà Nam: Yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ; Gặp gỡ, chia sẻ động viên và thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ, cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

{keywords}

Người nhà thai phụ tập trung rất đông trước nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi chứng kiến thi thể chị Thanh cùng con không được bảo quản trong nhà lạnh sau khi giám định. Ảnh nguồn Vietnamnet.

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm đối với trường hợp sản phụ Thanh. Xử lý nghiêm tập thể và cá nhân, nếu có sai phạm chuyên môn.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn tỉnh, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm đối với sản phụ Thanh về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em) trước 16 giờ ngày 2-10-2018.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 26-9, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam tiếp nhận sản phụ Cao Thị Thanh (SN 1999), có thai 40 tuần tuổi, chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm trong tình trạng mất ý thức, mất nhịp tự thở, đồng tử giãn, mạch, huyết áp tụt, tình trạng chuẩn bị ngừng tuần hoàn.

Tiến hành siêu âm ổ bụng và thai nhi lúc đó không có tim thai. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu trong ba tiếng nhưng cả hai mẹ con đều tử vong. Sau khi hoàn thành các thủ tục pháp y, chiều 27-9, mẹ con thai phụ đã được đưa về quê làm thủ tục mai táng.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...