Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phòng ngừa MERS-CoV lây lan vào Việt Nam

Cập nhật: 19:38 ngày 10/09/2018
Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa thông báo, tại Hàn Quốc đã ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV đầu tiên sau 3 năm không có người mắc bệnh này. Bộ Y tế đang phối hợp chặt chẽ để theo sát diễn biến và đưa ra các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, không loại trừ trường hợp dịch có khả năng lây lan vào Việt Nam.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng, tại một số nước khu vực Trung Đông vẫn đang lưu hành dịch bệnh MERS-CoV và có thể tiếp tục ghi nhận một số trường hợp mắc mới đơn lẻ tại khu vực hoặc về từ vùng có dịch.

Tại Việt Nam, trước tình hình dịch đang có nguy cơ lây lan sang các nước khác, Bộ Y tế đang phối hợp chặt chẽ với WHO và các quốc gia trên thế giới theo dõi sát tình hình dịch bệnh MERS-CoV và kịp thời đưa ra các biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp.

{keywords}

Biển cảnh báo hành khách phòng tránh virus MERS tại sân bay quốc tế Incheon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Hội chứng Hô hấp Trung Đông (Middle East Respiratory Syndrome, MERS) là một căn bệnh về hô hấp gây ra bởi một loại siêu vi coronavirus mới phát hiện được gọi là “Middle East Respiratory Syndrome Coronavirus” (MERS-CoV). Siêu vi coronavirus là một nhóm siêu vi thông thường gây nhiễm trùng đường hô hấp phía trên. MERS đã được báo cáo lần đầu vào năm 2012 ở Saudi Arabia. MERS-CoV dễ lây lan rộng và được đánh giá là dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao.

Hàn Quốc giám sát gắt gao người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm MERS
Để ngăn chặn sự lây lan của virus Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS - CoV), Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định áp dụng các biện pháp tăng cường như “giám sát tích cực” và bố trí nhân viên chuyên trách nhằm tăng cường quản lý đối với những người tiếp xúc hằng ngày với bệnh nhân nhiễm MERS.
 
Hàn Quốc chưa có vaccine phòng MERS
Ngày 10-9, giới chức y tế Hàn Quốc thông báo nước này hiện không có vaccine hoặc giải pháp điều trị cho những trường hợp mắc Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS - CoV). 
 

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...