Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm một trường hợp tử vong do bệnh sốt xuất huyết ở Đồng Nai

Cập nhật: 16:27 ngày 08/09/2018
Ngày 8-9, ông Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai cho biết, tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận một ca tử vong do sốt xuất huyết. Bệnh nhân là một người phụ nữ, ngụ tại phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đã phối hợp với trung tâm y tế phường phun hóa chất diện rộng tại khu vực nhà bệnh nhân nhằm tránh nguy cơ bùng phát bệnh sốt xuất huyết; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân hạn chế ra vào khu vực có bệnh sốt xuất huyết tránh lây lan.

{keywords}

Phòng bệnh sốt xuất huyết, tránh lây lan thành dịch bệnh. Ảnh minh họa Internet.

Theo ông Bạch Thái Bình, Tam Hiệp là địa phương tập trung đông công nhân lao động, nhiều nhà trọ công nhân. Dù đã có nhiều nỗ lực phòng chống bệnh sốt xuất huyết, nhưng đây vẫn được coi là một trong những điểm "nóng", có mật độ muỗi, côn trùng cao. Từ đầu năm đến nay, TP Biên Hòa là một trong những địa phương dẫn đầu của tỉnh Đồng Nai về số ca mắc sốt xuất huyết với khoảng 1.000 ca, nhất là ở những khu vực đông dân cư, tập trung nhiều nhà trọ.

Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai cho biết, các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết vẫn được triển khai theo kế hoạch từ đầu năm tới nay, tuy nhiên đang là mùa mưa, là đỉnh điểm của bệnh nên các biện pháp được thực hiện tích cực hơn, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về việc phòng chống sốt xuất huyết.

Theo số liệu từ Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 3.000 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 2 ca tử vong do sốt xuất huyết. TP Biên Hòa và các huyện Định Quán, Trảng Bom, Nhơn Trạch là những nơi có nhiều ca sốt xuất huyết nhất.

Phòng, chống sốt xuất huyết: Chủ động giám sát, khoanh vùng dập dịch
(BGĐT) - Vào mùa nắng nóng, kèm theo mưa ẩm là điều kiện thuận lợi phát tán nguồn lây nhiễm sốt xuất huyết. Hiện nay, số ca mắc không nhiều nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao. Ngành y tế Bắc Giang đã chủ động triển khai các biện pháp khống chế, kiểm soát không để dịch bùng phát trên diện rộng.
 
Sốt xuất huyết vào "mùa", đã có 3 người tử vong
Hiện nay cả nước đã ghi nhận 3 ca tử vong do mắc sốt xuất huyết, thời tiết đang vào hè khiến nguy cơ bùng phát dịch rất cao.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...