Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Sau phẫu thuật, bàn chân của bệnh nhân bị máy xén cỏ cắt đứt đã có thể cử động

Cập nhật: 21:35 ngày 10/08/2018
(BGĐT) - Đến ngày 10-8 (sau ba ngày mổ), ca phẫu thuật nối chân bị đứt rời cho bệnh nhân Nông Văn Tươi, 50 tuổi ở xã Hòa Sơn, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã ổn định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 
{keywords}

Bác sĩ kiểm tra bàn chân được nối cho bệnh nhân.

Người bệnh đã được đưa xuống điều trị nội trú tại Khoa Ngoại- Tổng hợp. Hiện bàn chân của anh Tươi đã hồng ấm, có cảm giác, các ngón bàn chân có thể cử động, mạch rõ. 

Các bác sĩ đã tiến hành bó máng bột cố định đoạn cẳng chân đứt gãy, chỉ mở ra khi thay băng, vệ sinh vết thương. Bác sĩ Nguyễn Văn Nam, Phó trưởng Khoa Ngoại- Tổng hợp cho biết: Các bác sĩ đang tiếp tục điều trị chống nhiễm trùng, chống viêm, phù nề, chống đông máu để phục hồi toàn bộ động mạch, tĩnh mạch, dây thần kinh và các gân, cơ ở chân phải cho bệnh nhân. Dự kiến, người bệnh sẽ nằm viện khoảng 30 ngày. 

Đây là ca phẫu thuật nối chân đầu tiên được thực hiện thành công tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Được biết trước đó bằng phương pháp phẫu thuật mạch máu, Bệnh viện đã nối thành công bộ phận sinh dục nam bị đứt rời cho bệnh nhân.
Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...