Ăn uống như thế nào để phòng ngừa ung thư dạ dày?
Cập nhật: 16:34 | 10/07/2018

 

Bệnh từ miệng mà ra, đúng trong rất nhiều trường hợp, thói quen ăn uống và thói quen sống không tốt là "thủ phạm" gây ra ung thư dạ dày. Vậy, ngăn ngừa ung thư, bắt đầu từ thói quen hàng ngày.

 

Ăn uống, phòng ngừa, ung thư dạ dày

Chế độ ăn nhiều rau xanh, ít thịt rất tốt cho dạ dày

Ăn nhiều rau, ít thịt

Ăn quá nhiều thịt và thực phẩm chế biến sẵn làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Chủ yếu để tiêu hóa các loại thực phẩm thịt cần phải tiết dịch dạ dày tương đối nhiều. Ăn quá nhiều thịt sẽ khiến dạ dày phải làm việc rất nhiều. Đặc biệt, ăn thịt vào buổi tối sẽ gây gánh nặng cho dạ dày, về lâu dài sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày.

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều rau và trái cây hơn, chẳng hạn như khoai lang. Bản thân khoai lang có tác dụng nuôi dưỡng dạ dày, các chất xơ trong khoai lang rất dễ tiêu hóa, tăng cảm giác ngon miệng. Bình thường nên ăn cháo khoai lang hoặc khoai lang hấp là tốt nhất.

Uống nhiều nước ấm, ít rượu

Muốn nuôi dưỡng dạ dày nhất định phải uống nước ấm, không uống nước quá lạnh, ăn canh quá nóng hoặc các thực phẩm kích thích, ngoài ra giảm uống rượu, bia. Những điều này làm giảm tổn thương niêm mạc dạ dày.

Khi uống tốt nhất là uống một ít trà, như trà bồ công anh, để điều trị viêm dạ dày mãn tính và loét dạ dày. Bồ công anh có tác dụng kháng khuẩn phổ rộng, thúc đẩy sự chữa lành vết loét dạ dày, ngăn chặn cơn đau và giảm tổn thương niêm mạc dạ dày.

Vận động

Thường xuyên vận động để nâng cao sức khỏe thể chất, chọn một số môn thể thao như chạy bộ, đạp xe, bơi lội,… giúp nhu động đường ruột, tránh táo bón và nâng cao sức khỏe đường tiêu hóa.

Theo Vietnamnet

Ăn uống, phòng ngừa, ung thư dạ dày
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất