Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Giải pháp chống nắng đúng cách

Cập nhật: 09:07 ngày 17/05/2018
Dù là mặc quần áo che kín hay bôi kem chống nắng… cũng cần chống nắng đúng cách để bảo vệ làn da của bạn, tránh tối đa nguy cơ cháy nắng cũng như những bệnh về da khác.
{keywords}

Vào mùa hè, việc người dân sử dụng các loại kem chống nắng khi ra ngoài trời, đi biển rất phổ biến nên số người gặp phản ứng cũng tăng lên.

Chúng ta đang bước vào những ngày hè nắng nóng cao điểm, 8 giờ sáng là ánh nắng đã gay gắt, khiến mọi người rất ngại ra ngoài đường. Việc trang bị những "vũ khí chống nắng" là điều không thể thiếu, nhất là vào thời điểm như hiện nay. Đáng tiếc là không phải ai cũng chống nắng đúng cách, biết cách bảo vệ làn da vào mùa hè, tránh những căn bệnh nguy hiểm, nhất là cháy nắng, thậm chí là ung thư da.

Cùng điểm qua một số giải pháp chống nắng sai lầm mà rất nhiều người vẫn thường mắc phải:

Sử dụng bất cứ loại kem chống nắng nào cũng giúp bảo vệ da hiệu quả dưới ánh nắng

Chúng ta đều ý thức được rằng, việc bôi kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da, giảm nguy cơ tối đa từ những tia UV, tia cực tím gây hại da. Nhưng sẽ vô cùng sai lầm nếu bạn bôi kem chống nắng mà không có sự tìm hiểu, cứ thấy giới thiệu là kem chống nắng thì mua và bôi. Nhất là với những loại kem chống nắng trôi nổi ngoài thị trường, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Giải pháp: Không nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài trời nắng quá sớm hay quá muộn bởi nó đều làm giảm tác dụng bảo vệ da, tốt nhất nên dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 phút để kem đủ thời gian ngấm sâu vào da và phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả.

Hạn chế việc dùng kết hợp kem chống nắng với các loại thuốc bôi ngoài da khác vì các thành phần trong các loại thuốc bôi ngoài da có thể sẽ tương tác với kem chống nắng, gây nên tình trạng kích ứng da, giảm tác dụng của kem chống nắng, tác dụng chữa bệnh của thuốc bôi ngoài da rất nhiều.

Sử dụng áo chống nắng tia cực tím mới bảo đảm hiệu quả chống nắng

Theo PGS.TS Trần Hồng Côn (Giảng viên Khoa Hóa, Trường Đại học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội), thực chất tia cực tím không khó chống như nhiều người đang nghĩ. Về nguyên tắc, bất cứ vật gì cản được ánh sáng đều có khả năng chống tia UV. Ánh nắng mặt trời dù mạnh đến đâu cũng không thể xuyên thấu vào da chúng ta nếu đã được bao bọc kín.

Theo chuyên gia, nhiều người không hiểu, cứ thấy quảng cáo chống được tia cực tím lại nghĩ những áo khác không chống được rồi bỏ hàng trăm nghìn, triệu đồng để mua áo là hoàn toàn sai lầm. Điều này thực sự không cần thiết.

Giải pháp: Loại bỏ ý định mua những chiếc áo chống nắng tia cực tím trong đồ chống nắng của bạn để tránh tốn tiền không cần thiết.

Chọn áo chống nắng làm từ chất liệu jeans hoặc cotton vì đây là hai chất liệu có tác dụng chống nắng tốt, thấm hút mồ hôi nhanh. Do đó sẽ đem lại cảm giác dễ chịu khi mặc chống nắng, tránh những nguy cơ gây hại da cũng như những biến chứng nguy hiểm khác.

Áo chống nắng màu tối mới đem lại hiệu quả chống nắng tốt nhất

Đây là một trong những sai lầm mà nhiều chị em phụ nữ hay mắc phải. Thực tế, màu sáng sẽ ít hấp thụ nhiệt hơn màu tối nhưng lại ngăn tia UV kém hơn màu tối.

Giải pháp: Tốt nhất nên chọn màu sáng sau khi bôi kem chống nắng đầy đủ hoặc nếu dùng màu tối, để không có cảm giác quá nóng bức, hãy lựa chọn chất liệu satin vì chất liệu này có cấu trúc tạo cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ cho người mặc.

Theo Afamily

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...