Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 85% trẻ em Việt Nam từ 6- 8 tuổi bị sâu răng

Cập nhật: 14:52 ngày 21/03/2018
GS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng hàm mặt (RHM) Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện RHM TƯ HN cho biết: "Nước ta có hơn 90% dân số có bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng... Đặc biệt, hơn 85% trẻ em 6- 8 tuổi có sâu răng sữa và trung bình mỗi em có hơn 6 răng đã bị sâu. Đây là một con số rất đáng lo ngại".
{keywords}

GS Trịnh Đình Hải khám răng cho một bệnh nhi (Ảnh: Thùy Linh)

Theo GS Trịnh Đình Hải: Hàm răng sữa với 20 răng và hàm răng vĩnh viễn với 32 răng cùng các mô quanh răng, nếu có tổn thương bệnh lý thì sẽ là ổ nhiễm khuẩn tiềm tàng trong khoang miệng và là nguyên nhân của nhiều bệnh nội khoa toàn thân nguy hiểm như viêm cầu thận, viêm khớp, viêm nội tâm mạc...

Các ổ nhiễm trùng do răng có thể dẫn đến viêm xương hàm, áp xe vùng hàm mặt, viêm tấy lan tỏa sàn miệng, áp xe lan tới vùng hầu họng, áp xe trung thất, nhiễm trùng máu và có thể dẫn đến tử vong. 

Các bệnh lý ở răng và mô quanh răng thường kèm đau nhức kéo dài, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập và chất lượng cuộc sống. 

Tuy nhiên, GS Hải cũng cho biết, các bệnh răng miệng, tuy có tỷ lệ người mắc cao và có thể có các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân nhưng có thể dự phòng được bằng các biện pháp chăm sóc dự phòng như chải răng với kem răng có flo hàng ngày, ít nhất 2 lần mỗi ngày, trong đó có 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Có thói quen đi khám kiểm tra răng miệng định kỳ hàng năm để được tư vấn, điều trị kịp thời. 

Đồng thời, các bậc phụ huynh phải quan tâm chăm sóc răng miệng cho trẻ em từ tuổi học đường và trẻ em lứa tuổi trước đi học. Nếu trẻ em được chăm sóc răng miệng sớm, có thể giúp các em giữ được hàm răng tốt suốt đời. 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...