Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh hợp tác về đào tạo y tế giữa Nhật Bản-Việt Nam

Cập nhật: 07:00 ngày 11/03/2018
Tổng hội Y học Việt Nam vừa phối hợp với tổ chức Takeda (Nhật Bản) tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo cán bộ y tế tại Hà Nội.
{keywords}

Bệnh viện E tập trung đào đạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển chuyên môn. ((Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, PGS Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho hay, trong 20 năm qua, quan hệ hợp tác quốc tế giữa Tổng hội Y học Việt Nam và Chương trình học bổng do tổ chức Takeda tài trợ đã được tăng cường và phát triển không ngừng, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo cán bộ y tế.

Quỹ học bổng quốc tế Takeda mang đến cơ hội nghiên cứu khoa học và đào tạo y khoa cho các bác sĩ của nhiều nước như: Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam… đến học tập tại Nhật Bản.

Từ năm 1963 đến nay, Quỹ học bổng quốc tế Takeda đã được trao cho tổng cộng 1.561 bác sĩ, nhà nghiên cứu của các nước trong đó có 7 suất học bổng hàng năm cho các bác sĩ ở Việt Nam.

Đại diện của Tổ chức Takeda cũng nhấn mạnh về việc tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về y tế giữa Nhật Bản và Việt Nam trong những năm tới. 

Tổng hội Y học Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp. Tổng hội đã tập hợp được hơn 200.000 hội viên thuộc 48 hội chuyên khoa và 55 hội địa phương. 

Với Việt Nam, Takeda đã hợp tác với Tổng hội Y học Việt Nam trong đào tạo gần 100 bác sĩ, chú trọng đến hiệu quả thực tế và khả năng cống hiến lâu dài. 

Các bác sĩ được lựa chọn đi đào tạo tại Nhật Bản với tiêu chí: Bác sĩ trẻ dưới 40 tuổi, biết tiếng Anh hoặc tiếng Nhật thành thạo, được giáo sư bên Nhật Bản tiếp nhận đào tạo và Takeda hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho học viên gồm vé máy bay, học phí, chi phí ăn và ở tại Nhật./.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...