Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường quản lý cơ sở thẩm mỹ

Cập nhật: 17:12 ngày 05/02/2018
(BGĐT) - Theo thông tin từ Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế), đến ngày 4-2, trên địa bàn tỉnh có gần 200 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. 
{keywords}

Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ ở phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) đã được Sở Y tế thông báo đủ điều kiện hoạt động.

Tuy nhiên mới có 40 cơ sở (chiếm 20%) được Sở Y tế thông báo đủ điều kiện hoạt động. Trong đó có 36 cơ sở phun thêu thẩm mỹ và 4 cơ sở massage. 

Được biết, phạm vi chuyên môn của các cơ sở đủ điều kiện hoạt động cũng chỉ được thực hiện phun thêu lông mày, môi, mí mắt trên da, không được sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm; xoa bóp, xông hơi, đắp da mặt. Sở Y tế đánh giá công tác quản lý các cơ sở này còn khó khăn do hầu hết hoạt động tự phát, chủ cơ sở chưa nắm được quy định của pháp luật về hành nghề thẩm mỹ, massage, trong khi chính quyền cấp huyện, xã chưa tích cực kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm. 

Trong thời gian tới, Sở Y tế phối hợp với các huyện, TP tập trung siết chặt quản lý lĩnh vực này, yêu cầu các cơ sở thẩm mỹ thực hiện đúng phạm vi hoạt động chuyên môn như đã đăng ký. Các cơ sở chưa đủ điều kiện hoạt động khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đăng ký trình Sở Y tế xem xét; tuyệt đối không được cung cấp dịch vụ khi chưa đủ điều kiện hoạt động.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...