Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lợi ích sức khoẻ từ đậu xanh ít người biết đến

Cập nhật: 14:53 ngày 16/01/2018
Đậu xanh là một loại rau đa năng và cũng là một loại thực phẩm phổ biến, cung cấp những lợi ích sức khoẻ to lớn cho những người tiêu dùng hàng ngày.
{keywords}

Đậu xanh là một loại rau đa năng và cũng là một loại thực phẩm phổ biến, đem lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Cung cấp năng lượng: Hạt đậu xanh có chứa lượng sắt gấp 2 lần so với rau chân vịt. Sắt là chất cần thiết cho cơ thể vận chuyển oxy từ phổi đến các tế bào. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và ít năng lượng, chỉ cần thêm đậu xanh vào các bữa ăn hàng ngày.

Tăng cường sức khoẻ tim mạch: Đậu xanh có lượng canxi và flavonoid bảo vệ tim rất phong phú. Lượng flavonoid cao trong đậu xanh có đặc tính chống viêm rất lớn, điều này làm giảm hoạt động huyết khối trong tế bào và ngăn ngừa các cục máu đông trong động mạch. 

Tốt cho mắt: Đậu xanh có nhiều carotenoid đóng một vai trò hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự thoái hoá của võng mạc. Ngoài ra, đậu xanh cũng giàu lutein và zeaxanthin, giúp duy trì thị lực.

Nó chứa chất chống oxy hoá: Đậu xanh có chứa chất chống oxy hoá để bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương do gốc tự do. Các gốc tự do gây ra bệnh tim và ung thư. Vì vậy, để ngăn ngừa tổn thương gốc tự do trong cơ thể, đậu xanh là những thực phẩm tốt nhất có thể giúp chống lại điều này.

Ngăn ngừa ung thư ruột già: Ăn đậu xanh có lợi cho việc ngăn ngừa ung thư ruột già. Đó là vì nó có nhiều chất xơ có ảnh hưởng tích cực đến hệ tiêu hóa của bạn. Chất xơ sẽ giảm bớt quá trình tiêu hóa và thúc đẩy chuyển động ruột, do đó ngăn ngừa ung thư ruột già.

Cải thiện sức khoẻ xương: Canxi tìm thấy trong đậu xanh ngăn ngừa sự xuống cấp của xương và chứng loãng xương. Đậu xanh cũng có chứa vitamin K và A giúp thúc đẩy sức khoẻ xương và ngăn ngừa mất xương. Tuy nhiên, chúng cũng là một nguồn silicon rất lớn, đây là khoáng chất giúp tái tạo xương.

Điều trị các vấn đề về dạ dày-ruột: Số lượng chất xơ lớn trong đậu xanh sẽ làm giảm các vấn đề tiêu hóa nhất định như táo bón, loét và trào ngược dạ dày. 110 gram đậu xanh có thể cung cấp cho bạn 15% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày.

Giúp giảm cân: Đậu xanh giúp giảm cân bởi vì chúng rất ít calo, cholesterol và chất béo bão hòa cũng sẽ làm trái tim khỏe mạnh. Một lượng lớn chất xơ cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của bạn và ngăn ngừa đầy hơi, do đó giúp bạn quản lý trọng lượng.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...