5 loại rau không nên nấu chín
Cập nhật: 18:21 | 11/01/2018

 

Rau mầm, cần tây, dưa chuột, ớt, củ cải đường không nên nấu chín vì sẽ làm giảm các vitamin và dưỡng chất có lợi.

5 loại rau, nấu chín, dưỡng chất

Rau mầm giàu dưỡng chất với điều kiện không được nấu chín, đặc biệt tốt cho người muốn giảm cân, sáng da.

Theo Health, ớt rất giàu vitamin C có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh. Tuy nhiên ớt chỉ nên ăn sống hoặc làm gia vị cho các món không sử dụng nhiệt.

Củ cải đường mất khoảng 25% lượng folate nếu được nấu chín. Folate rất cần thiết để tạo tế bào hồng cầu. Do vậy các chuyên gia khuyên ăn củ cải đường sống để bảo đảm nguyên vẹn các hợp chất có lợi cho não bộ. Bạn có thể dùng củ này chế biến thành món salad ngon miệng.

Dưa chuột chứa vitamin C, B và các chất khoáng. Vỏ dưa cũng giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn nên ăn dưa chuột tươi càng nhiều càng tốt. Để bảo đảm an toàn, nên ngâm dưa với nước muối pha loãng từ 15 đến 20 phút trước khi ăn, sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

Rau mầm giàu dưỡng chất với điều kiện không được nấu chín, đặc biệt tốt cho người muốn giảm cân, sáng da

Rau cần tây giàu chất xơ, kali, vitamin B2, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa mệt mỏi và loét miệng. Cần tây nên ăn sống hoặc làm gỏi, trộn salad, tránh nấu chín bằng nhiệt vì sẽ làm bay hơi các chất dinh dưỡng.

Theo VnExpress

 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất