Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

8 nguyên tắc giúp rửa mặt sạch bạn nên thuộc nằm lòng

Cập nhật: 09:09 ngày 10/01/2018
Rửa mặt là một trong những bước dưỡng da vô cùng quan trọng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần phải tuân thủ 8 nguyên tắc rửa mặt đúng cách để có một làn da đẹp và khỏe.

{keywords}
Chú ý các bước rửa mặt để có làn da đẹp.

Rửa tay sạch rồi mới rửa mặt

Đây là nguyên tắc quan trọng trong các bước để bạn rửa mặt sau cho thật sạch. Dùng tay bẩn để rửa cũng giống như bạn đang vô tình tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho da. Vì thế, hãy tập một thói quen rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt nhé.

Tẩy trang trước rửa mặt sau

Thật ra, tẩy trang và rửa mặt là 2 bước khác nhau. Khi đi làm hay tiệc tùng về, bạn đừng nên giữ nguyên các vết son phấn, bụi bẩn mà đi rửa mặt ngay. Không có một loại sữa rửa mặt nào có khả năng lấy hết lượng son, phấn ra khỏi da mặt bạn đâu. Chỉ có thể là dùng nước tẩy trang xong sau đó hãy rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt. Như vậy thì da bạn mới thật sự được làm sạch hoàn hảo nhất.

Không rửa mặt bằng nước nóng

Rất nhiều cô nàng có thói quen rửa mặt bằng nước nóng. Tưởng chừng như vô hại, nhưng vô tình bạn đã làm tổn thương da mặt rồi đấy.

Nước nóng sẽ làm tổn thương những tế bào bảo vệ da mặt bạn, đặc biệt là những vùng da mỏng nhất trên cơ thể (mí mắt, môi) bị tổn thương nặng. Đồng thời làm cho da bạn bị khô ráp và mất độ đàn hồi. Chính vì thế, nếu vào mùa lạnh hãy nên pha nước ấm nhẹ, còn mùa hè thì nên rửa mặt bằng nước lạnh đi nhé.

Rửa mặt hai bước

Rửa mặt hai bước chính là khuyên bạn nên làm sạch da mặt sơ trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Với những bạn có công việc hay tiếp xúc với mỹ phẩm, hay môi trường nhiều bụi thì bạn nên thực hiện bước nhũ hóa da (dùng sáp tẩy trang hoặc nước tẩy trang). Sau đó, dùng sữa rửa mặt massage nhẹ nhàng, giúp da thư giãn.

Không dùng sữa rửa mặt chưa Sulfate

Bạn không nên chọn các loại sữa rửa mặt mà trên nhãn thành phần có những cái tên như Sodium lauryl sulfate, Ammonium lauryl sulfate, Sodium laureth sulfate, hoặc Ammonium laureth sulfate. Vì những loại sữa rửa mặt có thành phần này sẽ làm da bạn mất đi một lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô và nổi vảy sần. Chú ý nên chọn những loại có thành phần pH từ 5,5 đến 6,5 để cân bằng độ ẩm cho da.

Rửa mặt nhưng không được quên vùng cổ

Vùng da cổ cũng giống như vùng da mặt bạn vậy, chúng cần được làm sạch, dưỡng và bảo vệ như nhau. Hãy tưởng tượng nếu như bạn có một vùng da mặt đẹp nhưng vùng da cổ lại không hoàn hảo thì cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Vì thế, khi rửa mặt, bôi kem dưỡng da, bôi kem chống nắng bạn nên chăm sóc kỹ vùng da cổ nhé.

Thoa serum và kem dưỡng sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, các lỗ chân lông sẽ được kích thích và nở to ra, đây chính là thời điểm thích hợp để chúng ta bôi kem dưỡng da hoặc serum. Lúc này kem dưỡng da sẽ thẩm thấu vào da nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Rửa mặt cả sáng và tối

Sáng ngay sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ là 2 thời điểm bạn nên rửa mặt trong ngày. Chúng ta thường nghĩ rằng, buổi sáng thì không cần thiết phải rửa mặt, sai lầm nhé. Bởi lúc bạn ngủ, da đã tiết ra một lượng chất nhờn cùng với bụi trên chính chăn và gối của bạn. Nếu bạn không rửa mặt buổi sáng, thì lượng vi khuẩn này sẽ thâm nhập vào da, khiến da bạn bị nổi mụn.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...