Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dấu hiệu sớm về nguyên nhân tử vong ở nhiều phụ nữ

Cập nhật: 16:23 ngày 21/12/2017
Các nhà khoa học phát hiện rằng hội chứng tê chân (RLS) rất có thể là dấu hiệu của cái chết sắp xảy ra ở phụ nữ.
{keywords}

Hội chứng tê chân có thể là dấu hiệu của cái chết sắp đến?

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa Neurology của Mỹ mới đây, các nhà khoa học thuộc Đại học Pennsylvania kết luận rằng hội chứng tê chân có liên quan tới nguy cơ tử vong tăng do bệnh tim mạch ở phụ nữ. 

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích dữ liệu của 57.417 phụ nữ có tuổi trung bình là 67. Trong suốt quá trình nghiên cứu, hai năm một lần, dữ liệu được thu thập về tình trạng sức khoẻ của tình nguyện viên, trong đó có những người mắc chứng RLS.

Cụ thể, trong 10 năm, các chuyên gia đã ghi lại 6448 ca tử vong vì nhiều lý do. Trong số này, phụ nữ mắc RLS có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cao hơn 43% so với những người không mắc RLS.

“Nghiên cứu này cho thấy RLS có thể là một yếu tố nguy cơ mới đối với trường hợp tử vong do bệnh tim mạch”, Xiang Gao, Phó Giáo sư về khoa học dinh dưỡng tại Đại học Pennsylvania, đồng thời là Giám đốc Phòng thí nghiệm dịch tễ học dinh dưỡng tại bang Pennsylvania, cho biết. 

Phó Giáo sư Gao nói rằng cần có thêm các nghiên cứu để xác định liệu việc điều trị chứng RLS có mang lại kết quả tốt hơn cho số lượng người lớn hơn hay không. 

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...