Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn trở thành vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai

Cập nhật: 08:24 ngày 03/12/2017
Chiều 2-12, UBND tỉnh Nghệ An, Sở Y tế Nghệ An tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn là đơn vị vệ tinh và ký kết đào tạo, chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
{keywords}

Lễ công bố Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn trở thành đơn vị vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai.

Dự lễ có Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai và tỉnh Nghệ An.

Tháng 7-2017, Bộ Y tế đồng ý chủ trương xây dựng Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn trở thành vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Ngày 16-11 vừa qua, Bộ Y tế ra Quyết định bổ sung danh sách, công nhận Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn là đơn vị vệ tinh và ký kết đào tạo, chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Bạch Mai. Thực hiện quyết định này, Bệnh viện Bạch Mai tập trung giúp đỡ chuyển giao kỹ thuật cho Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn các chuyên khoa mũi nhọn là hồi sức cấp cứu, thận nhân tạo, chẩn đoán hình ảnh, ngoại chấn thương, điều trị và chuẩn đoán bệnh nội tiết, đào tạo bác sĩ chuyên khoa. Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn sẽ được chuyển giao, đào tạo, phát triển kỹ thuật cao; qua đó nâng cao chất lượng khám và điều trị; giảm chi phí cho người bệnh, giảm tỷ lệ chuyển tuyến và góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Trao quyết định công nhận tại buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ: Đề án Bệnh viện vệ tinh vừa giúp chuyển giao kỹ thuật cao ở năm nhóm bệnh ung thư, tim mạch, sản, nhi và hồi sức của tuyến trung ương cho tuyến tỉnh, vừa góp phần giúp người bệnh được điều trị ngay tại địa phương, đỡ tốn kém trong quá trình điều trị, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Từ năm 2013 đến nay đã có 119 bệnh viện tuyến tỉnh ở 63 tỉnh, thành phố được công nhận là bệnh viện vệ tinh. Với thành công của đề án, Bộ Y tế đã có chủ trương triển khai đề án tới các bệnh viện, trung tâm y tế cấp huyện, thị và Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn là đơn vị cấp huyện đầu tiên được công nhận là bệnh viện vệ tinh.

Bộ trưởng mong muốn, Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn tiếp nhận đầy đủ những kỹ thuật cao mà Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao. Cùng đó, Trung tâm cần không ngừng đổi mới cơ chế quản lý, thu hút và đào tạo nhân lực cao để thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho người dân địa phương. Đồng thời, ngành Y tế Nghệ An cần xây dựng thêm nhiều trung tâm y tế khác trở thành đơn vị vệ tinh của các bệnh viện T.Ư giúp bệnh nhân ở khu vực miền núi , bệnh nhân nghèo được chữa bệnh cũng như được hưởng kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh...

Cùng với Trung tâm Y tế Nam Đàn, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông cũng được Bộ Y tế quyết định công nhận là đơn vị vệ tinh và ký kết đào tạo, chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Bạch Mai, nâng số bệnh viện vệ tinh của các bệnh viện hạng đặc biệt tuyến T.Ư tại Nghệ An lên con số 5.

Tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã trao tặng 4,5 tỷ đồng cho Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn để thành lập Quỹ từ thiện hỗ trợ bệnh nhân nghèo chạy thận.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...