Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dấu hiệu trên da nói lên những sai lầm trong chế độ ăn uống

Cập nhật: 14:28 ngày 11/10/2017
Da khô ráp, không đều màu, bị sưng... có thể là dấu hiệu của việc có thể ăn uống không phù hợp, thiếu chất dinh dưỡng.
{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

Xuất hiện mụn trứng cá: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn trứng cá có thể do sử dụng những thực phẩm có hàm lượng i-ốt cao. Nếu bạn bị mụn trứng cá thường xuyên, hãy đánh giá chế độ ăn kiêng của bạn đối với các loại thực phẩm chứa i-ốt.

Da lão hóa: Điều này xuất hiện do cơ thể hấp thụ được ít chất dinh dưỡng hơn mức cần thiết. Hãy bổ sung các chất cần thiết giúp da hấp thụ như protein, vitamin và khoáng chất để ngăn ngừa  lão hóa.

Da khô: Sự mất nước trong cơ thể sẽ làm mất đi độ ẩm, khiến da trở nên khô hơn. Vì vậy, cần bổ sung nhiều nước hoặc ít nhất là ăn những thực phẩm bổ dưỡng.

Mặt bị sưng, phù: Các axit béo cần thiết giúp chống lại viêm da, tuy nhiên, khi thiếu các chất béo sẽ khiến mặt sưng lên.

Da thô: 70% của da được tạo nên từ collagen và collagen chủ yếu từ vitamin C. Khi bạn không có đủ vitamin, da của bạn sẽ trở nên thô và khô ráp. Một số nguồn vitamin C tốt như cam quýt, bông cải xanh và lá xanh đậm.

Vết rạn da: Những vết rạn da giống như những vết sẹo của quá trình tăng cân. Một nguyên nhân khác chính là do cơ thể thiếu kẽm. Vậy nên, để giảm thiểu sự xuất hiện của vết rạn da, hãy ăn nhiều rau bina, tôm, hạt và các thực phẩm khác có hàm lượng kẽm cao.

Bọng mắt: Uống rượu làm cơ thể mất nước. Mất nước kéo dài có thể dẫn đến da dưới mắt bị sưng lên, tạo tạo bọng mắt. Vậy nên, trước khi đi ngủ hãy uống một hoặc hai ly nước có thể giúp giảm nhẹ sự chùng xuống dưới mắt.

Da không đều màu: Đó là dấu hiệu của việc thiếu chất dinh dưỡng trong khi da cần nhiều vitamin và khoáng chất để thực sự sáng. 

Nếp nhăn: Những nếp nhăn trên khuôn mặt xuất hiện cảnh báo về chế độ ăn quá nhiều đường phá hủy collagen và elastin, hai chất giữ cho da bạn vững chắc.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...