Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đau vai gáy: Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Cập nhật: 18:24 ngày 11/09/2017
Đau vai gáy là triệu chứng thường gặp đặc biệt là ở dân văn phòng. Tuy nhiên, không chỉ đơn giản như vậy, đây có thể lại là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác mà ít người biết.
{keywords}
Ảnh minh họa FamilyDoctor.org

Nhiều người bị đau vai gáy đều cho rằng do viêm vùng vai gáy gây nên. Nhưng trên thực tế có một số bệnh ở những bộ phận khác trên cơ thể lại gây ra chứng đau này.

Viêm túi mật

Vùng túi mật và dây thần kinh cảm giác ở vùng vai phải trùng nhau, vì vậy viêm túi mật sẽ gây ra hiện tượng đau vùng vai phải. Nếu ngoài đau vai ra, thường xuyên có hiện tượng buồn nôn, trào ngược axit dạ dày, đầy bụng, và các triệu chứng khó tiêu khác cần phải đến bệnh viện để kiểm tra ngay túi mật.

Đau thắt lồng ngực, nhồi máu cơ tim

Thiếu máu cơ tim không chỉ tạo ra những cơn đau ở vùng trước ngực mà còn xuyên lên vị trí vai trái. Đau thắt vùng ngực thường do mệt mỏi, căng thẳng quá mức gây ra. Cần được nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý cơn đau sẽ được giảm bớt.

Nhồi máu cơ tim thường đi kèm với tình trạng tim đập mạnh liên hồi, toát mồ hôi, buồn nôn, khó thở, mặt tái nhợt, chóng mặt, bất tỉnh và các biểu hiện nghiêm trọng khác. Biểu hiện điển hình thường gặp là có cảm giác đau căng và thắt chặt ở giữa ngực, sau đó lan tỏa đến cánh tay, vùng vai gáy, răng, hàm, vùng bụng.

Spondylosis cổ tử cung

Spondylosis cổ tử cung gây đau vùng lưng gần gáy cổ, các hoạt động của phần cổ sẽ bị hạn chế. Hiện tượng này thường do sự tổn thương gốc thần kinh gây ra bởi sự kích thích. Thông thường người bệnh thường có cảm giác như bị điện giật, kèm theo chứng tê tay, chân lạnh...

Lao xương khớp

Bệnh lao xương khớp và viêm vùng vai gáy có nhiều biểu hiện tương đồng nhưng bệnh lao xương khớp thường tiến triển chậm hơn và thường có triệu chứng như sắc mặt nhợt nhạt, má đỏ, đêm ra mồ hôi trộm, mệt mỏi.

Khối u vùng xương vai

Sự phát triển của khối u xung quanh vùng vai gáy đến một giai đoạn nhất định nào đó có thể sẽ gây ra những triệu chứng của đau vai gáy hoặc gây rối loạn chức năng vận động.

Viêm dây chằng và viêm gân dài cơ nhị đầu cánh tay

Bệnh nhân thường bị đau vai hoặc thấy đau ở khớp ổ chảo cánh tay cùng với hạn chế vận động nhẹ do đau. Đây là triệu chứng của thoái hóa gân cơ chóp xoay, là triệu chứng gián tiếp phản ánh thoái hóa gân dài cơ nhị đầu.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...