Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phòng đau nửa đầu bằng chườm nóng – lạnh tai

Cập nhật: 08:32 ngày 05/09/2017
Theo một nghiên cứu mới, những bệnh nhân chườm nóng - lạnh tai 30 phút mỗi ngày trong vòng 3 tháng sẽ giảm một nửa số lần đau nửa đầu và không phải dùng thuốc.

{keywords}

Một nghiên cứu của Đại học Sydney cho thấy có sự khác biệt ở vùng thân não của những bệnh nhân đau nửa đầu và người bình thường.

Thiết bị mới đã ứng dụng kỹ thuật kích thích tiền đình calo (CVS) để ngăn ngừa đau nửa đầu. Theo đó, người bệnh sẽ đeo 1 tai nghe với một bên chụp tai có nhiệt độ là 42oC, bên chụp tai còn lại có nhiệt độ 17oC trong vòng 30 phút mỗi ngày trong 3 tháng.

Một số nghiên cứu thăm dò nhỏ cho thấy CVS làm giảm đau nửa đầu nhưng nó chưa từng được dùng để điều trị bệnh này.

Trong một thử nghiệm, 81 bệnh nhân bị đau nửa đầu tới 14 lần mỗi tháng đã báo cáo tình trạng đau nửa đầu được cải thiện tốt hơn sau khi sử dụng thiết bị này so với nhóm dùng giả dược.

Chứng đau đầu giảm mạnh và có tới 51,3% giảm sử dụng thuốc kê đơn.

Nhóm dùng thiết bị này cũng ít có các cơn đau nửa đầu hơn và họ đều cho biết sẽ rất vui nếu tiếp tục được sử dụng thiết bị này.

Một nghiên cứu khác của Đại học Kent cũng cho thấy cùng cách này có thể giảm triệu chứng ở bệnh nhân đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu tin rằng thiết bị chườm tai đang thực nghiệm này đã tác động đến dây thần kinh trong tai, dẫn đến sự thay đổi trong 1 khu vực của não bộ vốn được cho là có liên quan đến việc kích hoạt chứng đau nửa đầu.

Tiến sĩ David Wilkinson, Đại học Kent, trưởng nhóm nghiên cứu và là nhà tâm lý cho biết: “Nhiều người không thích dùng thuốc trị đau nửa đầu nên đã bỏ thuốc. Vì vậy cần phải có những phương pháp mới không dùng thuốc.

Và đó là lý do chúng tôi đã tạo ra thiết bị chườm và kết quả là làm giảm đáng kể số lần đau nửa đầu, giảm mức độ đau cũng như giảm lượng thuốc kê toa.

Việc điều trị có thể thực hiện tại nhà mà không đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật nào”.

Mặc dù thiết bị này chưa được phép bán ra thị trường nhưng các chuyên gia hy vọng nó sẽ mở đường cho các nghiên cứu tiếp theo.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...