Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang can thiệp thành công nút mạch máu trong điều trị các bệnh lý về u gan

Cập nhật: 19:24 ngày 14/08/2017
(BGĐT) - Chiều 14-8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiến hành can thiệp nút mạch máu trong điều trị các bệnh lý về u gan cho bệnh nhân Nguyễn Hữu Cường (SN 1952) ở xã Quế Nham (Tân Yên). 

{keywords}

Các bác sĩ tiến hành can thiệp nút mạch máu cho bệnh nhân.

Quá trình can thiệp có sự giúp đỡ của PGS-TS Lê Văn Trường, Viện trưởng Viện Tim mạch - Chủ nhiệm Khoa Chẩn đoán và Can thiệp tim mạch, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108. Kỹ thuật này được thực hiện trong khoảng một giờ, sau can thiệp, sức khỏe bệnh nhân ổn định, diễn biến tốt. 

Kỹ thuật can thiệp được thông qua động mạch đùi bằng ống thông nhỏ đến động mạch nuôi dưỡng khối u. Qua đó bơm hóa chất bịt động mạch chính vào khu vực có khối u trong gan, tiêu diệt tế bào ung thư và hạn chế khối u phát triển, dưới hướng dẫn của máy chụp mạch sử dụng tia X. Đây là phương pháp điều trị u gan không cần dùng hóa chất, xạ trị hay phẫu thuật.

Các thao tác can thiệp thực hiện trên máy X- Quang số hóa xóa nền một bình diện (DSA) do Dự án JICA -Nhật Bản vừa tài trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trị giá gần 30 tỷ đồng. 

Được biết trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cử một số bác sĩ đến Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 nghiên cứu, học tập ứng dụng phương pháp điều trị tiên tiến này. Đây là lần đầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh can thiệp

nút mạch máu trong điều trị các bệnh lý về u gan, qua đây cũng mở ra nhiều ứng dụng trong điều trị các bệnh lý liên quan đến mạch máu ở những bộ phận quan trọng trên cơ thể con người như: Tim, não, thận...

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...