Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Những lợi ích sức khoẻ của nho

Cập nhật: 09:29 ngày 14/08/2017
Một số lợi ích lớn của nho bao gồm khả năng điều trị táo bón, khó tiêu, mệt mỏi, rối loạn thận, ngăn ngừa đục thủy tinh thể...

{keywords}

Hen suyễn: Nho có thể được sử dụng như một phương thuốc chữa hen. Thêm vào đó, lượng nước có trong nho cao, làm tăng độ ẩm trong phổi và giảm triệu chứng hen suyễn.

Sức khoẻ xương: Nho là nguồn cung cấp vi chất tuyệt vời như đồng , sắt và mangan. Tất cả đều rất quan trọng trong sự hình thành và sự chắc khoẻ của xương.  Mangan là một phần tử cực kỳ quan trọng trong cơ thể, nó hỗ trợ mọi thứ từ quá trình chuyển hóa protein, hình thành collagen và hoạt động của hệ thống thần kinh.

Các bệnh về tim: Nho làm tăng hàm lượng nitric oxit trong máu, ngăn ngừa các cục máu đông. Ngoài ra, các chất chống oxy hoá có trong nho ngăn cản quá trình oxy hóa cholesterol LDL làm tắc nghẽn các mạch máu và là yếu tố chính đóng góp vào các bệnh mạch vành.

Đau đầu: Nước nho chín là một phương thuốc quan trọng để điều trị chứng đau nửa đầu. Có rất nhiều nguyên nhân đằng sau chứng đau nửa đầu, và rất khó để xác định thủ phạm, vì chúng bao gồm sự mất cân bằng hóa học, thiếu ngủ, thay đổi thời tiết hoặc thiếu hụt chế độ ăn uống. Tuy nhiên, nho có rất nhiều chất chống oxy hoá có thể cải thiện các vấn đề này. 

Khó tiêu: Nho đóng một vai trò quan trọng trong chứng khó tiêu. Nó làm giảm nhiệt, chữa chứng khó tiêu và kích ứng ở dạ dày. Chúng cũng được ưa chuộng hơn các loại thuốc trợ giúp tiêu hóa khác vì chúng được coi là "phương thuốc tự nhiên".

Bệnh tiểu đường: Một nghiên cứu gần đây cho rằng nho chiết xuất (GSE) có thể cải thiện vấn đề tăng đường huyết và giúp đỡ trong việc quản lý bệnh tiểu đường.

Mệt mỏi: Nước ép nho bổ sung sắt nội dung trong cơ thể và ngăn ngừa mệt mỏi. Thiếu máu là một vấn đề thực sự đối với nhiều người và ăn nho có thể giúp giữ cân bằng sắt và khoáng chất trong cơ thể. Sự thiếu sắt có thể làm cho bạn trở nên chậm chạp, và tâm trí của bạn cũng không làm việc nhanh như vậy, vì sắt là một khoáng chất cần thiết tác động đến một số chức năng của cơ thể.

Rối loạn thận: Nho có thể làm giảm đáng kể nồng độ axit của axit uric và họ cũng giúp loại bỏ axit từ hệ thống, do đó làm giảm sự căng thẳng và áp lực lên thận. Do nho có hàm lượng nước cao, nên chúng có tác dụng lợi tiểu, do đó giúp loại bỏ acid uric vẫn còn trong cơ thể.

Hàm lượng cholesterol trong máu: Nho có chứa một hợp chất gọi là pterostilbene, có khả năng hạ thấp mức cholesterol của một người. Pterostilbene có liên quan chặt chẽ với resveratrol, chất chống oxy hoá có lợi. Nó cũng được cho là có khả năng ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức. Hơn nữa, saponin có trong vỏ nho cũng có thể ngăn sự hấp thu cholesterol.

Chăm sóc nha khoa: Theo một nghiên cứu gần đây, rượu vang đỏ và chiết xuất hạt nho có thể giúp ngăn ngừa sâu răng.

Ung thư vú: Trong một nghiên cứu gần đây, người ta phát hiện ra rằng nước nho giúp ngăn ngừa ung thư vú. Các chất chống oxy hoá trong nho có lợi trong việc ngăn ngừa tất cả các loại ung thư, nhưng có một số nghiên cứu đặc biệt cho thấy nước ép nho là một biện pháp phòng ngừa hiệu quả chống lại ung thư vú. Một số hóa chất trong trái nho ức chế aromatase từ việc thay đổi androgen thành estrogen, một yếu tố góp phần lớn vào sự phát triển ung thư vú ở phụ nữ.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...