Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những công dụng tuyệt vời của hạt bí ngô đối với sức khỏe

Cập nhật: 20:22 ngày 17/06/2017
Hạt bí ngô tưởng chừng như là vô ích, nhưng trên thực tế, nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe ít ai ngờ tới.

{keywords}

Ảnh: Magforwomen

Giảm mức cholesterol xấu: Hạt bí ngô có hàm lượng phytosterol cao, giúp giảm mức cholesterol xấu, điều chỉnh mức lipid trong cơ thể. Phytosterol cũng hấp thụ cholesterol xấu trong dạ dày, giúp duy trì sức khoẻ tốt. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm tác dụng phụ của thuốc trên cơ thể.

Bảo vệ mắt: Hàm lượng zeaxanthin cao trong hạt bí ngô giúp bảo vệ mắt khỏi những tác hại bên ngoài và tia tử ngoại. Zeaxanthin cũng giúp ngăn ngừa vấn đề thoái hóa điểm vàng và thị lực yếu thường gặp ở người già.

Giúp điều trị bệnh viêm khớp: Dầu hạt bí ngô có hàm lượng axit béo cao, giúp bôi trơn khớp và xương, ngăn ngừa các chứng viêm khớp và loãng xương. Bạn có thể sử dụng dầu bí ngô để mát-xa hoặc bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tốt cho da: Hạt bí ngô chứa nhiều chất chống oxy hoá và chất béo tự nhiên, có thể ngăn ngừa các vấn đề về da như eczema và da khô. Dầu của nó có hàm lượng vitamin E cao, giúp giảm dấu hiệu lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Kiểm soát huyết áp: Dầu hạt bí ngô được chứng minh làm giảm nguy cơ bị cao huyết áp, giúp duy trì mức huyết áp bình thường trong cơ thể. Điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...