Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ ngộ độc cỗ cưới ở Hà Giang: Số người nhập viện tiếp tục tăng

Cập nhật: 08:49 ngày 17/02/2017
Bác sĩ Hoàng Đình Dích - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Giang - cho biết số bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới tại xã Đản Ván (huyện Hoàng Su Phì) tiếp tục tăng; đến 16 giờ ngày 16-2 đã có 87 người phải nhập viện (trong đó có 69 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện, 18 bệnh nhân ở Trạm Y tế xã Đản Ván).

{keywords}

Các bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Đa khoa Hoàng Su Phì thăm khám các nạn nhân. (Ảnh: Minh Tâm/TTXVN)

{keywords}
   63 người nhập viện sau khi ăn... cỗ cưới

Đánh giá về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, bác sĩ Hoàng Đình Dích cho biết hầu hết các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm ở mức độ vừa và nhẹ, chủ yếu là bị đi ngoài.

Sức khỏe của các bệnh nhân cũng dần ổn định, không có nạn nhân tử vong. Nhiều bệnh nhân có triệu chứng nhẹ, có thể chăm sóc tại nhà được nhưng do tâm lý lo lắng nên nhiều người ăn cỗ ở đám cưới đó cũng muốn đến Bệnh viện để theo dõi, dẫn đến số bệnh nhân nhập viện tiếp tục tăng.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Dục, Trưởng Công an huyện Hoàng Su Phì, để ổn định tâm lý cho bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn sau vụ ngộ độc thực phẩm, Công an huyện đã chủ động công tác nắm chắc tình hình, bảo đảm an ninh trật tự, đồng thời cử cán bộ xuống cơ sở, phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Đản Ván tuyên truyền để bà con yên tâm, không hoang mang.

Báo cáo của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang cho thấy gia đình ông Hoàng Văn Kim tổ chức đám cưới cho con trai với 25 mâm cỗ, thực đơn gồm thịt xào thập cẩm, thịt lợn xào, đậu phụ nấu canh, bắp cải xào, thịt lợn ướp muối, nấm hương, trứng gà, cơm tẻ và rượu.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm trên ./.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...