Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bị tạm đình chỉ nhưng cơ sở chế biến gỗ gây ô nhiễm môi trường vẫn tiếp tục hoạt động

Cập nhật: 17:36 ngày 14/04/2020
(BGĐT) – Bất chấp việc bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ, cơ sở chế biến gỗ ở xã Cẩm Đàn (Sơn Động) vẫn tiếp tục hoạt động, gây ô nhiễm môi trường.
{keywords}

Khói bụi phát sinh từ cơ sở chế biến viên nén gỗ ở xã Cẩm Đàn (Sơn Động) - ảnh chụp sáng 14/4.

Chị T.T.L ở thôn Gốc Gạo, xã Cẩm Đàn bức xúc phản ánh: Sau khi Báo Bắc Giang có thông tin về cơ sở chế biến gỗ gây ô nhiễm môi trường, cơ quan chức năng huyện Sơn Động đã kiểm tra và lập biên bản, tạm đình chỉ hoạt động. Tuy nhiên, sáng 14/4, cơ sở này vẫn ngang nhiên sản xuất, tiếng ồn và khói bụi phát sinh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, cuộc sống của người dân địa phương.

Tìm hiểu được biết, trên cơ sở phản ánh của Báo Bắc Giang, ngày 8/4, Công an huyện Sơn Động, Phòng Tài nguyên – Môi trường và đại diện UBND xã Cẩm Đàn đã kiểm tra cơ sở sản xuất viên nén gỗ của ông Nguyễn Đức Hiếu.

Tại buổi kiểm tra, tổ kiểm tra phát hiện cơ sở này sản xuất viên nén gỗ không đúng với ngành nghề kinh doanh đã đăng ký. Không có hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật về chấp hành bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất.

Diện tích đất thuê để làm nhà xưởng, kho bãi (khoảng 6.000 m2) chưa chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất lâm nghiệp sang đất kinh doanh sản xuất.

Không có biện pháp xử lý bụi sinh ra từ quá trình sản xuất, chưa có kho lưu trữ, thu gom chất thải nguy hại.

Do vậy tổ kiểm tra đã đình chỉ hoạt động sản xuất của cơ sở chế biến gỗ này. 

Tuy vậy, đến nay, chủ cơ sở không chấp hành, vẫn sản xuất trong khi chưa có biện pháp khắc phục những vấn đề vi phạm đã được nêu ra. Đề nghị UBND huyện Sơn Động chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc, không để bức xúc trong nhân dân.

Tạm đình chỉ cơ sở chế biến gỗ ở xã Cẩm Đàn (Sơn Động) gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) - Như báo Bắc Giang điện tử ngày 8/4 đã đưa tin về xưởng sản xuất, kinh doanh viên nén gỗ của ông Nguyễn Đức Hiếu ở thôn Gốc Gạo, xã Cẩm Đàn (Sơn Động) gây ô nhiễm tiếng ồn và bụi, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này không có các loại giấy phép theo quy định.
Sơn Động: Lập 5 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào huyện
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, huyện Sơn Động đã thành lập 5 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào huyện. 
Cơ sở chế biến gỗ ở xã Cẩm Đàn (Sơn Động) gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) - Người dân thôn Gốc Gạo, xã Cẩm Đàn (Sơn Động) đang phải sống chung với một cơ sở chế biến gỗ gây ô nhiễm tiếng ồn và bụi phát sinh trong quá trình sản xuất.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...