Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 20:18 ngày 31/03/2020
(BGĐT)-Sáng 31/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức diễn tập xử lý tình huống và cách ly vùng có dịch.
{keywords}

Diễn tập tình huống lập chốt kiểm dịch tại xã An Bá (Sơn Động).

Tình huống giả định được đặt ra là có một công dân thôn Vá, xã An Bá đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội, sau 10 ngày có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được lấy mẫu xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. 

Do đối tượng tiếp xúc với nhiều người trong thôn, BCĐ phòng, chống dịch bệnh covid-19 huyện đã họp khẩn cấp, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương triển khai các bước theo quy trình, lấy tờ khai y tế, phun khử trùng, đưa đối tượng đi cách ly.

Nhanh chóng lập các chốt, cách ly 500 hộ dân, kiểm soát chặt chẽ không cho người dân ra vào khu vực cách ly, đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân, tổ chức lấy lời khai y tế, cách ty các trường hợp tiếp xúc; lưu động tuyên truyền các biện pháp phòng, chống, tránh gây hoang mang cho người dân. 
Sau buổi diễn tập, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sơn Động do Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Giáp Văn Tâm chủ trì cùng các ban ngành thảo luận, đánh giá khả năng các nguồn lực hiện có, từ đó đưa ra những phương án phòng dịch hiệu quả. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh hoạt động diễn tập này có ý nghĩa quan trọng giúp BCĐ nâng cao năng lực chỉ huy, phối hợp và tổ chức hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý các tình huống trong công tác phòng, chống dịch. 
Đồng chí đề nghị mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương cần bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, chủ động và phối hợp chặt chẽ trong công việc phòng, chống dịch, ưu tiên nguồn lực, thời gian và công sức cho công việc quan trọng này. 

Đồng thời đẩy mạnh thông tin kịp thời tới từng người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, hạn chế ra ngoài, không tập trung đông người, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

Trung tâm Y tế huyện Sơn Động (Bắc Giang) diễn tập phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Trung tâm Y tế huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19. 
Sơn Động: Phát hiện một hộ dân trồng 110 cây thuốc phiện
(BGĐT)-Ngày 18/3, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý một trường hợp trồng cây có chứa chất ma túy trái phép trên địa bàn xã Dương Hưu (Sơn Động).
“Chắp cánh” cho du lịch Sơn Động
(BGĐT) - Sơn Động (Bắc Giang) có diện tích gần 850 km2, đứng thứ hai trong tỉnh sau Lục Ngạn với những khu rừng nguyên sinh nằm trong vòng cung Đông Triều. Nơi đây có dãy núi Yên Tử nổi tiếng gắn với Thiền phái Trúc Lâm. Những yếu tố đó là lợi thế để huyện phát triển các loại hình du lịch.
Xuân Thoả

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...