Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao năng lực cán bộ cơ sở làm tư vấn cho người xuất khẩu lao động

Cập nhật: 10:00 ngày 21/07/2019
(BGĐT) - Huyện Sơn Động vừa tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực đối với cán bộ làm công tác tư vấn cho người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
{keywords}

Người lao động huyện Sơn Động làm việc tại một doanh nghiệp trồng nấm ở Hàn Quốc.

Tham gia có gần 800 người là bí thư chi bộ, trưởng các thôn, khu phố, tổ dân cư, chủ tịch MTTQ, hội cựu chiến binh, bí thư chi đoàn, cán bộ văn hóa xã hội... Trong thời gian diễn ra, các đại biểu được tìm hiểu các quy định của pháp luật về người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; chính sách hỗ trợ tạo việc làm và quỹ quốc gia việc làm xuất khẩu lao động... 

Qua đó, giúp các cán bộ cơ sở có thêm kiến thức, kỹ năng để tư vấn cho người dân trong hướng nghiệp, lựa chọn việc làm, xuất khẩu lao động. Được biết, từ đầu năm đến nay huyện đã tạo việc làm mới cho gần 1.500 người, trong đó có 115 người đi làm việc ở nước ngoài, đạt gần 72% kế hoạch năm.

Tư vấn, giới thiệu xuất khẩu lao động
(BGĐT) - Hội Nông dân huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa phối hợp với Công ty cổ phần Nhân lực quốc tế ICO tổ chức hội nghị tư vấn, giới thiệu xuất khẩu lao động.
362 doanh nghiệp có giấy phép xuất khẩu lao động
Năm 2019, Việt Nam chủ trương tiếp tục mở rộng thị trường lao động, chủ động lựa chọn thị trường, đặc biệt sẽ thống nhất nguyên tắc đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài có tổ chức, vừa bảo đảm thu nhập và tính cạnh tranh.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...