Sơn Động: Xây dựng thương hiệu mỗi xã một sản phẩm
Cập nhật: 22:07 | 05/12/2018

 

(BGĐT) - Ngoài nhãn hiệu Mật ong rừng Sơn Động được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, huyện Sơn Động đã xây dựng thành công nhãn hiệu Mật ong rừng Thảo Mộc Linh.

Mật ong rừng Thảo Mộc Linh được chiết xuất thanh lọc đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, gắn tem, mã vạch truy xuất nguồn gốc. Hiện nay, cùng với thương hiệu Mật ong rừng Sơn Động, Mật ong rừng Thảo Mộc Linh đang được huyện xúc tiến thương hiệu, quảng bá sản phẩm, hoàn thiện các thủ tục đưa vào hệ thống siêu thị Big C miền Bắc và các điểm du lịch, lễ hội.

Sơn Động, Xây dựng, thương hiệu, mỗi xã một sản phẩm

Sản phẩm mật ong rừng Sơn Động.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Sơn Động có gần 25 nghìn đàn ong mật, sản lượng ước đạt hơn 200 tấn mật/năm, giá mật dao động từ 110 - 150 nghìn đồng/lít, doanh thu hơn 26 tỷ đồng. Số lượng đàn ong chủ yếu tập trung ở các xã có diện tích rừng tự nhiên lớn như: Tuấn Đạo, Bồng Am, An Lạc, Yên Định, Thanh Luận, An Lập, Hữu Sản, Phúc Thắng, Dương Hưu…

Cùng với thương hiệu mật ong rừng, huyện đang liên kết xây dựng các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng như: Rượu men lá, tắc kè, nấm linh chi, ba kích, góp phần từng bước xây dựng thành công chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Chính phủ giai đoạn 2018-2020.

Xuân Thỏa

Sơn Động, Xây dựng, thương hiệu, mỗi xã một sản phẩm
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất