Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động tiếp tục mưa to, hơn 20 thôn bị chia cắt, nhiều nhà dân bị ngập

Cập nhật: 09:35 ngày 27/06/2018
(BGĐT)- Từ đêm 26 đến sáng ngày 27-6, tại địa bàn huyện Sơn Động tiếp tục có mưa, lượng mưa đo được hơn 70 mm. Tại xã Long Sơn có 5 nhà bị ngập. Nhiều ngầm vào các thôn Bán, Rạng Đông, Khe Khuôi, Mùng của xã Dương Hưu ngập sâu hơn 1 m. 
{keywords}
Ngầm Thia, xã Lệ Viễn (Sơn Động) bị ngập sâu chia cắt nhiều thôn trong xã. Ảnh: Xuân Thỏa.

Tại xã Tuấn Đạo có 6 thôn bị chia cắt, không đến được trung tâm xã gồm: Tuấn Sơn, Đông Tuấn, Bảo Tuấn, Lâm Tuấn, Trại Mới, Đồng Mé do ngầm bị ngập từ 1,5 đến 2 m. Tương tự, xã An Lạc có 8 thôn bị chia cắt gồm: Nà Trắng, Mới, Biển, Nà Ó, Đồng Bài, Đồng Dương, Cò Nọoc, Đồng Bây. Thôn Tu Lim, Thanh Trà và thôn Thia, xã Lệ Viễn cũng bị chia cắt do nước dâng cao.

{keywords}
Lũ trên sông Giãng, đoạn qua xã An Lạc (Sơn Động). Ảnh: Xuân Thỏa.

Trước tình hình trên, các xã đều tổ chức lực lượng trực ban nghiêm túc; cắm biển cảnh báo tại các khu vực ngầm, tràn, vùng nguy hiểm để người dân không qua lại, bảo đảm an toàn. 

Bà Hoàng Thị Ninh, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT, thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện cho biết: “Chiều 27-6, các cháu tại địa bàn sẽ thi xong THPT quốc gia và một số cháu trở về nhà sẽ gặp khó do nước chưa rút. Chúng tôi tuyên truyền, hướng dẫn các phụ huynh thận trọng; tuyệt đối không qua ngầm khi nước dâng cao, chảy siết. Riêng xã Tuấn Đạo có thể đưa con em qua đường vòng giáp địa bàn tỉnh Quảng Ninh”. Cũng theo bà Ninh, các hộ có nhà bị ngập đang được các lực lượng của xã hỗ trợ, di chuyển tài sản. 

{keywords}
Biển cảnh báo nguy hiểm khi đi qua ngầm tại xã Tuấn Đạo (Sơn Động). Ảnh: Trịnh Lan


Trịnh Lan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...