Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo mỹ thuật giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 10:50 ngày 26/05/2023
(BGĐT) - Không chỉ vững về chuyên môn, tâm huyết với nghề, cô giáo Vũ Thị Huệ (SN 1984), Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) huyện Sơn Động (Bắc Giang) còn được biết đến là người giàu lòng nhân ái.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Ngô Gia Tự (nay là Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang) năm 2004, cô giáo Vũ Thị Huệ về đảm nhận giảng dạy môn Mỹ thuật tại Trường Phổ thông DTNT huyện. 

Để học trò say mê với môn Mỹ thuật, cô giáo Huệ luôn trăn trở, tìm giải pháp đổi mới phương pháp giáo dục để mỗi giờ học là một giờ trải nghiệm. Bằng năng khiếu hội họa cùng tâm hồn nghệ sĩ, cô Huệ đã truyền cảm hứng cho lớp lớp học trò. Nhằm giúp học sinh cảm nhận được chân thực cuộc sống qua bức hoạ, cô tổ chức giờ học ngoại khoá cho học trò thỏa trí tưởng tượng.

{keywords}

Cô giáo Vũ Thị Huệ cùng em Mùng Văn Kiệt.

Theo cô giáo Huệ, muốn có học sinh học tốt môn mỹ thuật thì trước hết mình phải luôn tận tâm lắng nghe để thấu hiểu; khi phát hiện nhân tố có năng khiếu cần tạo điều kiện để các em có cơ hội tiếp cận với hội họa. Dưới sự dẫn dắt của cô giáo Huệ, hai năm học vừa qua có 3 học sinh đạt giải thi vẽ tranh an toàn giao thông cấp tỉnh, 22 giải vẽ tranh cấp huyện, đứng tốp đầu trong khối trung học cơ sở.

Công tác ở ngôi trường nội trú dành cho học sinh người dân tộc thiểu số, hết giờ lên lớp cô giáo Huệ còn chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ, sinh hoạt hằng ngày của các em, trở thành người mẹ đỡ đầu cho nhiều học trò có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Em Mùng Văn Kiệt, dân tộc Tày không may bị mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi bệnh viện truyền máu. Thấu hiểu hoàn cảnh của Kiệt, ngoài chăm sóc, giúp đỡ về mọi mặt, cô giáo Huệ kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ em 1 triệu đồng/tháng. 

Ngoài Kiệt, cô giáo Huệ còn nhận chăm sóc giúp đỡ em Vi Ngọc Chinh, học sinh lớp 10; kết nối Công ty Nước sạch tỉnh Hải Dương hỗ trợ 1 triệu đồng/học sinh/ tháng cho 4 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường, Hội Phụ nữ Công an huyện đỡ đầu em Lê Thị Long, lớp 12 với số tiền 3,6 triệu đồng/năm. “Cô Huệ là người mẹ thứ hai của con, cô luôn giúp đỡ con trong học tập, hỗ trợ tiền cho con chữa bệnh. Con sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lòng cô”, em Kiệt nói.

Với tấm lòng nhân ái, nỗ lực không ngừng, cô giáo Vũ Thị Huệ được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm. Mới đây cô giáo Huệ là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Huyện uỷ Sơn Động tuyên dương, khen thưởng.

Bài, ảnh: Xuân Thoả

Cô giáo Hoàng Thị Hoa: Hạt nhân trong bồi dưỡng học sinh giỏi
(BGĐT) - Những năm học gần đây, Trường THPT Yên Dũng số 3 luôn đạt kết quả cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Đóng góp vào thành công đó có vai trò của cô giáo Hoàng Thị Hoa (SN 1981) giảng dạy môn Sinh học.
Cô giáo Dương Thị Kim Thoa: Giúp học trò say mê học tập
(BGĐT) - Cô giáo Dương Thị Kim Thoa, Trường THCS Bảo Sơn nhiều năm liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Cô là một trong những điển hình tiên tiến về học và làm theo Bác được huyện Lục Nam (Bắc Giang) tuyên dương, khen thưởng dịp 19/5 năm nay.
Nghị lực của cô giáo dạy Toán bị cưa chân
Trước khi trở thành thạc sĩ Toán học, người truyền cảm hứng với nhiều hoạt động thiện nguyện, cô giáo Minh Tâm từng thu mình lại trước những lời xì xào vì bị cưa một bên chân.
Cô giáo Bắc Giang giành giải Nhất cuộc thi tuổi trẻ học tập và làm theo Bác
(BGĐT) - Ngày 28/12, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...