Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẵn sàng hiến máu cứu người

Cập nhật: 11:44 ngày 06/03/2020
(BGĐT) - Không chỉ tận tình cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Sơn Động (Bắc Giang) còn nhiều lần hiến máu để cứu sống bệnh nhân vào những thời điểm nguy cấp. Nghĩa cử cao đẹp của các lương y đã để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng người bệnh và nhân dân.

Nhiều người dân ở vùng cao Sơn Động chưa quên câu chuyện cảm động của kỹ thuật viên Tô Duy Khánh, Khoa Chẩn đoán Hình ảnh xét nghiệm đã tình nguyện hiến máu để cứu sống bệnh nhân đang nguy kịch. Hôm đó, anh Bàn Văn Dự (38 tuổi) ở thôn Gà, xã Vân Sơn vào Khoa Hồi sức cấp cứu - Nhi (Trung tâm Y tế huyện) trong tình trạng choáng, da xanh tái, nguy kịch. 

Bệnh nhân được xác định bị xuất huyết tiêu hoá mức độ nặng và chỉ định truyền máu gấp. Tuy nhiên do nguồn máu dự trữ không còn, người thân cũng không ai cùng nhóm máu B với bệnh nhân nên Trung tâm Y tế huyện thông báo khẩn đến các cán bộ, y bác sĩ.

{keywords}

Kỹ thuật viên Tô Duy Khánh hiến máu cho bệnh nhân.

Nhận được thông báo, anh Tô Duy Khánh đang trong ca trực lập tức có mặt hiến tặng một đơn vị máu để phục vụ cấp cứu bệnh nhân. Anh Khánh chia sẻ: “Trong trường hợp này, tôi tin chắc không chỉ riêng tôi mà bất cứ nhân viên y tế nào cũng làm thế cả. Tôi rất vui vì giọt máu của mình đã giúp đỡ cho bệnh nhân”.

Là người không dưới 4 lần tham gia hiến máu cứu sống bệnh nhân, trong đó có thời điểm một tháng anh tham gia hiến hai lần, tuy nhiên trong suy nghĩ của điều dưỡng Hoàng Văn Phát, Khoa Nội - Lây, đơn giản đó chỉ là hỗ trợ bệnh nhân khi nguy cấp. Nói về những lần hiến máu cứu bệnh nhân, điều dưỡng Hoàng Văn Phát cho hay: "Khi đó bệnh nhân trong tình trạng rất nguy hiểm đến tính mạng. Chúng tôi hiểu điều đó nên không suy nghĩ nhiều, sẵn sàng hiến máu để bệnh nhân có cơ hội được cứu sống”.

Hơn hai năm qua, có hàng chục lượt cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện đã tham gia hiến máu cho bệnh nhân. Trong đó tiêu biểu như các bác sĩ: Vi Anh Tuấn, Hà Thị Khai, Hứa Văn Hùng, các điều dưỡng: Nguyễn Mạnh Hùng, Bùi Văn Chiến, y sĩ Phạm Văn Tuân, kỹ thuật viên Lương Tuấn Đức, Ngọc Văn Sản, nhân viên Đào Văn Mạnh…

Bác sĩ Đào Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của đơn vị luôn xác định cứu người bệnh là trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp nên đã có rất nhiều thầy thuốc vì tính mạng của người bệnh đã sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thiết thực làm theo lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”.

Hiến máu mùa dịch: An toàn, vượt chỉ tiêu
(BGĐT) - Mặc dù trong mùa dịch Covid - 19 nhưng phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn thu hút nhiều người tham gia. Những giọt máu nghĩa tình ấy đã tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh, chia sẻ khó khăn và góp phần bồi đắp, nhân lên những giá trị nhân ái. 

Nam Quân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...