Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sea Games 30
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bán kết bóng đá nam SEA Games U22 Việt Nam-U22 Campuchia (hiệp 1): Tiến Linh mở tỷ số, Đức Chinh lập cú đúp

Cập nhật: 19:38 ngày 07/12/2019
(BGĐT) - 19 giờ hôm nay (7-12) theo giờ Việt Nam, trên sân vận động Rizal Memorial của Philippines đã diễn ra trận bán kết bóng đá nam SEA Games giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Campuchia.
Trận này, U22 Việt Nam ra sân với trang phục màu đỏ, trong khi U22 Campuchia mặc áo trắng quần trắng. 
Hiệp 1 trận đấu, Campuchia giao bóng trước. Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Campuchia tự tin cầm bóng và tấn công về phía khung thành Việt Nam. 
Việt Nam luân phiên đội hình giữa sơ đồ 3-4-3 (khi tấn công) và 3-5-2 (khi phòng ngự). Hùng Dũng là người đá lệch trái trong sơ đồ ba cầu thủ tấn công.
{keywords}

Tiến Linh tỏa sáng để mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

Những phút đầu, U22 Campuchia có hai pha uy hiếp bằng sút xa và đều không gây ra nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Văn Toản.
Phút 12,  U22 Việt Nam có pha uy hiếp khung thành đối phương đầu tiên từ quả đá phạt từ cánh phải, bóng được treo vào trong ở phía cột xa cho Đoàn Văn Hậu nhảy lên tranh chấp. Những tình huống cố định cũng là vũ khí lợi hại của U22 Việt Nam ở SEA Games 30.
Phút  20, là pha tấn công thành bàn của U22 Việt Nam. Hà Đức Chinh tạt cánh, Nguyễn Tiến Linh bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Việt Nam.
{keywords}

Cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ sân Rizal để tiếp lửa thầy trò HLV Park Hang Seo.

2 phút sau, Tiến Linh chiến thắng hậu vệ U22 Campuchia trong pha đua tốc độ nhưng lại dứt điểm hơi vội vàng. Bóng đi trúng vị trí của thủ môn đối phương.
Phút 25, Đức Chinh nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam với pha đua tốc độ, loại bỏ hậu vệ và dứt điểm lạnh lùng khi đối mặt thủ môn. Thành Chung là người kiến tạo với đường chuyền phản công tuyệt hảo.
{keywords}

Hà Đức Chinh càn lướt dũng mãnh, đánh bại các hậu vệ U22 Campuchia.

Sau khi dẫn trước 2 bàn, U22 Việt Nam chủ động đá chậm, kéo đội hình về thấp. Các học trò của HLV Park Hang Seo kiểm soát hoàn toàn trận đấu. U22 Campuchia mạnh dạn cầm bóng nhưng họ chơi khá rời rạc và dựa nhiều vào những pha xử lý cá nhân qua người.
Phút 35,  cầu thủ Campuchia Keo Sokpheng thử vận may với cú đá phạt từ cánh trái. Tuy nhiên, quyết định sút thẳng của tiền đạo U22 Campuchia không thể làm khó hàng thủ U22 Việt Nam.
Tiếp đó, là tình huống phòng ngự tốt của các chiến binh sao vàng. Các hậu vệ U22 Việt Nam kết hợp với nhau để bẻ gãy nỗ lực đột phá của Keo Sokpheng.
{keywords}

U22 Việt Nam không bị rối khi U22 Campuchia nhập cuộc tự tin.

Có thể thấy, các cầu thủ U22 Campuchia đá rất rắn ở trận này. Sau khi Trọng Hoàng, Tiến Linh bị đau vì các pha phạm lỗi, đến lượt Thái Quý bị chơi xấu ngay sau khi vào sân thay cho Tiến Linh.
Hiệp 1 có 3 phút bù giờ. Ở phút bù giờ thứ 2, Đức Chinh đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

Hiệp một khép lại với tỷ số 3-0 tạm nghiêng về phía U22 Việt Nam, nhờ cú đúp của Hà Đức Chinh và pha lập công của Tiến Linh.

Đội hình xuất phát:
U22 Việt Nam: Văn Toản, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh.
U22 Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Ouk Sovann, Yue Safy, Mao Piseth, Orn Chanpolin, Yeu Muslim, Ken Chansopheak, Reung Bunhieng, Sin Kakada, Keo Sokpheng.
Clip: U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia
Cầu thủ Campuchia mất bóng bên phần sân nhà. Đức Chinh đoạt được, rồi mớm xuống cho Tiến Linh. Sau pha đua tốc độ, Tiến Linh đuối đà, và cú sut từ góc hẹp của anh đưa bóng đi nhẹ.
TRỰC TIẾP | U22 Việt Nam 2-0 U22 Campuchia: Đức Chinh lên tiếng (H1)
Tường thuật trực tiếp trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Campuchia, ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30, vào lúc 19h ngày 7-12.
U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Diện mạo mới của Chiến binh sao vàng ?
Sau khi vượt qua vòng bảng, U22 Việt Nam của thầy Park sẽ trình làng diện mạo mới, để giành chiến thắng áp đảo trước Campuchia, "ẵm" vé vào chung kết?
HLV Indonesia: ‘Chắc chắn sẽ tái ngộ Việt Nam ở chung kết’
Ông Indra Sjafri tự nhận Indonesia là ứng viên số một cho tấm HCV SEA Games 30, và muốn gặp Việt Nam để trả món nợ thua ngược ở vòng bảng.
HLV Park: 'Có khi phải đá bằng tinh thần với Campuchia'
Park Hang-seo thừa nhận, ở cuộc họp báo trước trận bán kết SEA Games 2019, rằng thể lực của cầu thủ Việt Nam đã cạn kiệt nên cần phát huy tinh thần để chiến thắng.

Huy Nam


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...