Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sea Games 30
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Myanmar giành vé đầu tiên vào bán kết SEA Games 30

Cập nhật: 08:39 ngày 03/12/2019
Nhờ chiến thắng 2-1 trước Campuchia tối 2-12, Myanmar hơn ba đội xếp sau sáu điểm và chắc chắn đứng đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 2019.

Bàn thắng: Lwin Moe Aung 27', 87' - Sophanat 21'.

Hai bàn thắng của Myanmar đều được ghi bởi tiền vệ Lwin Moe Aung. Phút 27, anh đặt lòng chính xác vào góc gần, gỡ hòa tỷ số 1-1. Ba phút trước khi hết giờ, cầu thủ thuộc biên chế Ayeyawady United mang chiến thắng về cho Myanmar bằng cú dứt điểm bất ngờ bên góc trái.

Bảng A có năm đội, và Myanmar là đội phải nghỉ lượt đấu cuối. Để chắc chắn đi tiếp, thầy trò Velizar Popov cần ít nhất một điểm. Tuy nhiên, họ còn làm tốt hơn. Với ba điểm trọn vẹn, Myanmar sẽ vào bán kết bằng ngôi đầu bảng, và sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết.

{keywords}

Lwin Moe Aung (số 7) lập cú đúp vào lưới Campuchia.

Cùng với Indonesia ở bảng B, Campuchia mang tới nhiều thú vị ở SEA Games 30. Họ cầm hòa chủ nhà Philippines 1-1 ở trận ra quân, trước khi đè bẹp Timor Leste 5-0 ở trận kế tiếp.

Trước lượt trận này, Campuchia đứng nhì bảng, với bốn điểm, bằng Philippines nhưng hơn hiệu số, và hơn Malaysia ba điểm. Muốn tránh phải căng sức với Malaysia ở trận cuối cùng, Campuchia đẩy cao đội hình tấn công Myanmar ngay từ phút đầu và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 21, họ vượt lên khi Sin Sophanat băng vào đá bồi, do lỗi bắt bóng không dính của thủ môn Myanmar.

Khí thế tấn công của Campuchia tăng cao trong hiệp hai. Dù vậy, những chân sút áo xanh không đủ sắc bén để xuyên thủng hàng thủ Myanmar - đội chỉ cần một điểm để đi tiếp. Bàn thua cuối trận đẩy Campuchia vào tình thế khó khăn. Họ cùng có ba điểm như Philippines và Malaysia và cần giành trọn ba điểm để chắc chắn đi tiếp.

Thủ tướng chúc mừng ĐT U22 Việt Nam và ĐT bóng đá nữ Việt Nam
Thủ tướng cho biết, các thành viên Chính phủ sẽ đóng góp ủng hộ thêm cho đội tuyển nữ để khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ.
Bùi Tiến Dũng trải lòng sau khi mắc sai lầm ở trận gặp U22 Indonesia
Thủ môn Bùi Tiến Dũng trải lòng sau khi mắc sai lầm dẫn tới bàn thua ở trận U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 30.
Hoàng Đức tiết lộ suy nghĩ khi tung cú sút cháy lưới U22 Indonesia
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức tiết lộ suy nghĩ khi tung cú sút cháy lưới U22 Indonesia mang về chiến thắng 2-1 cho U22 Việt Nam.
Muôn màu cảm xúc CĐV Việt Nam trong trận thắng ngược dòng Indonesia
Cú "đại bác tầm xa" của Hoàng Đức ở phút 91, đã giúp U22 Việt Nam hoàn tất cuộc lội ngược dòng, giành chiến thắng 2-1 trước Indonesia.
Tiền đạo Indonesia: ‘Việt Nam chơi đẳng cấp hơn’
Rizki Sani Fauzi, tác giả bàn duy nhất cho Indonesia, thừa nhận Việt Nam đá tốt hơn và xứng đáng với chiến thắng ở bảng B SEA Games 2019 hôm qua.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...