Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bluezone là gì? Ứng dụng Bluezone hoạt động như thế nào?

Cập nhật: 19:14 ngày 09/08/2020
Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam vẫn đang diễn biến khó lường, Bộ Y tế và các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone liên tục phát thông tin mọi người hãy cài đặt Bluezone. Vậy ứng dụng Bluezone là gì? Bluezone có phát hiện người tiếp xúc với bạn nhiễm Covid 19. Hãy tìm hiểu về Bluezone thông qua bài viết sau nhé!

1. Bluezone nghĩa là gì ?

Bluezone là ứng dụng giúp phát hiện, cảnh báo Covid-19 do Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phát hành với ý nghĩa là giúp kiểm soát dịch bệnh và đưa ra cảnh báo sớm nhất tới người dùng khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

{keywords}

2. Bluezone có tác dụng gì?

Ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, viết tắt là BLE (Bluetooth Low Energy) sẽ không tốn nhiều pin trên điện thoại.

Giúp bạn nhận thông tin nhanh nhất, sớm nhất nếu có tiếp xúc với các ca F0, F1 để tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng xung quanh.

Giúp cơ sở y tế nhanh chóng khoanh vùng chính, cách ly các ca nghi nhiễm. Người tiếp xúc với bệnh nhân Covid -19 sẽ được lập danh sách để khoanh vùng, cách ly và có phương án chữa trị tốt hơn.

Giúp người dân có thể trở lại với cuộc sống hằng ngày mà không sợ dịch bệnh không kiểm soát được. Nếu triển khai trên 60% số người trưởng thành, mọi người sẽ an tâm, nới lõng giãn cách xã hội.

3. Bluezone hoạt động như thế nào

Điện thoại cài đặt ứng dụng Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m.

Dữ liệu cá nhân của người dùng hoàn toàn được bảo mật, khi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, dữ liệu của ca nhiễm F0 sẽ được cơ quan y tế nhập lên hệ thống, sau đó hệ thống sẽ đối chiếu dữ liệu với các điện thoại sử dụng Bluezone đã tiếp xúc trong vòng 14 ngày.

Nếu dữ liệu trùng khớp sẽ đưa ra cảnh báo tới người dùng có nguy cơ bị lây nhiễm thông qua ứng dụng Bluezone và hướng dẫn họ tới cơ quan Y Tế gần nhất để nhận trợ giúp.

Ứng dụng Bluezone tuân thủ nguyên tắc quyền bảo mật cá nhân của bạn, dữ liệu tiếp xúc và thông tin sẽ chỉ được lưu vào trong điện thoại của bạn. Thông tin tiếp xúc chỉ được cho phép gửi lên hệ thống khi phát hiện có ca mắc Covid-19 gần đó.

Giả sử bệnh nhân A được xác nhận bị nhiễm Covid-19 hệ thống sẽ lấy lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân A để đối chiếu, khoanh vùng với các đối tượng đã tiếp xúc với bệnh nhân A.

Ứng dụng Bluezone hoạt động dựa trên 4 nguyên tắc:

Bảo mật dữ liệu: Ứng dụng chỉ lưu trên máy, không chuyển trên hệ thống.

Không thu thập vị trí: Ứng dụng không thu thập vị trí hiện tại của người dùng.

Ẩn danh: Người tham gia cộng đồng Bluezone sẽ được cấp mã số IP riêng và ẩn danh với người xung quanh.

Minh bạch: Bluezone được mở mã nguồn theo bản quyền GPL 3.0, người dùng có theo dõi hoạt động của ứng dụng một cách minh bạch.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thuật toán Bluezone hoạt động có thể tham khảo Bluezone White Paper.

UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các đơn vị triển khai ứng dụng Bluezone để cảnh báo Covid-19
(BGĐT) - Để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai ứng dụng Bluezone nhằm phát hiện những người tiếp xúc gần với người nhiễm qua điện thoại thông minh một cách nhanh chóng, chính xác.
Thủ tướng đề nghị toàn dân cài đặt Bluezone để truy vết nhanh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này khi kết luận cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành về phòng chống dịch Covid-19 vào chiều tối ngày 2/8.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...