Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát triển vaccine liều thấp ngừa Covid-19

Cập nhật: 14:41 ngày 16/03/2020
CureVac có thể sản xuất một tỷ liều vaccine ngừa Covid-19 từ các cơ sở hiện nay nếu thử nghiệm thành công.

Với kinh phí 8,3 triệu USD từ Liên minh sáng kiến đối phó dịch bệnh (CEPI), công ty công nghệ sinh học ở Tuebingen, Đức đang phát triển công nghệ vaccine liều thấp để đối phó Covid-19. 

Theo CureVac, vaccine thử nghiệm sẽ sẵn sàng sử dụng vào tháng 6 hoặc tháng 7. Sau đó, công ty sẽ xin nhà chức trách cấp giấy phép thử nghiệm trên người.

{keywords}

Nhà nghiên cứu ở Curevac phát triển vaccine ngừa Covid-19 trong phòng thí nghiệm tại Turbingen hôm 12/3.

"Tự nhiên đã tạo ra những cơ chế để kích hoạt hệ miễn dịch chống lại bệnh truyền nhiễm. Với công nghệ mARN (thông tin di truyền), chúng tôi bắt chước tự nhiên, cung cấp cho cơ thể thông tin về cách chiến đấu với virus. Kết hợp công nghệ mARN, hiểu biết về dịch bệnh, trình độ chuyên môn về điều chế và sản xuất vaccine, CureVac có thể tham gia cuộc chiến với mọi bệnh truyền nhiễm, bất kể đó là bệnh theo mùa hay đại dịch", Mariola Fotin-Mleczek, giám đốc công nghệ của CureVac, chia sẻ.

CureVac xem mARN như một trong những phân tử tiềm năng nhất cung cấp giải pháp nhanh và hiệu quả khi dịch bệnh bùng phát. Công ty có 20 năm kinh nghiệm phát triển và tối ưu mARN nhằm phục vụ y khoa. 

Đây là loại ARN mang thông tin chỉ thị cơ thể tự sản sinh protein chống lại nhiều dịch bệnh. CureVac đã ứng dụng công nghệ này để pháp triển liệu pháp điều trị ung thư, liệu pháp kháng thể, điều trị bệnh hiếm và vaccine phòng bệnh.

Trước đó, công ty này tuyên bố thử nghiệm thành công vaccine phòng bệnh dại bằng hai liều 1microgram (bằng 0,000001 gram). Hiện nay, CureVac đang mở rộng các cơ sở sản xuất để có thể cung cấp một tỷ liều vaccine trong dịch Covid-19.

Hàn Quốc ra mắt ứng dụng số cung cấp khẩu trang
Sáng 11/3, nhiều nhà phát triển công nghệ của Hàn Quốc đã ra mắt các dịch vụ kỹ thuật số cung cấp thông tin theo thời gian thực về tình trạng khẩu trang có sẵn tại các cửa hàng khi nước này cố gắng giải quyết vấn đề thiếu hụt khẩu trang trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19.
Hàn Quốc sản xuất đồng vị phóng xạ diệt 80% tế bào ung thư
Viện Nghiên cứu Năng lượng nguyên tử Hàn Quốc (KAERI) đã sản xuất thành công một đồng vị phóng xạ y tế có thể dụng trong chẩn đoán và điều trị hiệu quả bệnh ung thư.
Ưu điểm vượt trội của bộ kit xét nghiệm SARS-Cov-2 "made in VietNam"
Chúng ta đi sau so với thế giới khoảng vài tuần nên đã tận dụng được lợi thế này để tối ưu hóa bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2, nâng hiệu suất, công suất lên gấp 4 lần, giá thành mỗi bộ kít dự kiến bằng 1/4 giá thành một bộ kit tương tự của nước ngoài.
Singapore chế tạo máy đo thân nhiệt tự động giúp giảm nhân lực và chi phí
Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn có nguy cơ lan rộng, Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore (GovTech) đã chế tạo một hệ thống tự động quét và đo thân nhiệt dựa trên các thiết bị sẵn có nhằm giúp việc đo thân nhiệt hiệu quả hơn, an toàn hơn và giảm chi phí.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...