Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

LHQ kêu gọi các nước giàu chấm dứt sử dụng than đá vào năm 2030

Cập nhật: 09:51 ngày 03/03/2021
Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres ngày 2/3 đã kêu gọi các quốc gia giàu có chấm dứt việc sử dụng than đá vào năm 2030 để thế giới có thể đạt được mục tiêu hạn chế sự nóng lên toàn cầu.

Đồng thời, ông Antonio Guterres cũng hối thúc các nước trong Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đưa ra cam kết này trước hoặc tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 vào tháng 6 tới.

{keywords}

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Trong thông điệp gửi đến hội nghị trực tuyến của “Liên minh than trong quá khứ", TTK LHQ cho biết cam kết cắt giảm khí thải của các chính phủ đã không đạt được mức cần thiết để hạn chế nhiệt độ tăng 1,5 độ C so với mức ở thời tiền công nghiệp. Ông Guterres nhận định việc “loại bỏ than đá ra khỏi ngành điện là bước quan trọng nhất" để đạt được mục tiêu trên.

TTK LHQ cho rằng tất cả 37 quốc gia trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) - một nhóm chủ yếu là các quốc gia có thu nhập cao nên cam kết ngừng sử dụng than vào năm 2030 và các quốc gia còn lại cũng nên cam kết như vậy vào năm 2040.

Ông Guterres nhấn mạnh nếu cộng đồng quốc tế thực hiện hành động ngay lập tức để chấm dứt việc sử dụng than đá – nguyên liệu mà ông gọi là nhiên liệu hóa thạch bẩn nhất, ô nhiễm nhất và ngày càng tốn kém trong sản xuất điện năng, thì “chúng ta có cơ hội chiến thắng”.

LHQ kêu gọi trả tự do cho các nữ sinh bị bắt cóc ở Nigeria
Theo Phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 26/2, ông Peter Hawkins, đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Nigeria đã kêu gọi những kẻ tấn công trả tự do ngay lập tức cho hơn 300 nữ sinh bị bắt cóc từ một trường trung học ở Tây Bắc Nigeria.
Tổng Thư ký LHQ lên án việc bắt giữ nhà lãnh đạo Myanmar San Aung Suu Kyi
Ngày 31/1 (theo giờ Mỹ), Tổng Thư ký LHQ António Guterres đã lên án việc quân đội Myanmar bắt giữ nhà lãnh đạo nước này Aung San Suu Kyi.
Hội đồng Bảo an LHQ tham vấn về tình hình tại CH Síp
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 19/1 đã họp tham vấn định kỳ về tình hình tại Cộng hòa Síp và hoạt động của Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại đây (UNFICYP).

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...