Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HĐBA bác nghị quyết gia hạn lệnh cấm vũ khí đối với Iran

Cập nhật: 07:28 ngày 15/08/2020
Ngày 14/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ) đã bác bỏ nghị quyết do Mỹ đề xuất về việc kéo dài lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran vốn sẽ hết hạn vào tháng 10 tới theo quy định.

Theo hãng tin Tân hoa, nghị quyết của Mỹ chỉ nhận được 2 phiếu ủng hộ, 2 phiếu chống và 11 phiếu trắng.

{keywords}

Toàn cảnh một phiên họp HĐBA LHQ tại New York, Mỹ.

Trong tuyên bố ngay trước khi HĐBA chính thức công bố kết quả bỏ phiếu, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bày tỏ thất vọng trước kết quả trên. Việc nghị quyết của Mỹ chỉ nhận được phiếu ủng hộ cho thấy Mỹ ngày càng đơn độc trong vấn đề hạt nhân của Iran kể từ khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút Mỹ khỏi Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) hồi tháng 5/2018.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên bổ nhiệm người đứng đầu chính phủ mới
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/8 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bổ nhiệm ông Kim Tok-hun làm người đứng đầu chính phủ, thay thế Thủ tướng Kim Jae Ryong, người vừa được bổ nhiệm cách đây 1 năm.
Truyền thông Đức đánh giá Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư
Cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã cho thấy các công ty phải đối mặt với rủi ro ra sao khi chuỗi cung ứng phụ thuộc vào từng quốc gia đơn lẻ. Điều này đã khiến họ thay đổi quan điểm để tìm đến những quốc gia có điều kiện thuận lợi.
Thủ tướng Đức nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp
Theo phóng viên tại Berlin, một người phát ngôn Chính phủ Đức ngày 13/8 xác nhận Thủ tướng Đức Angela Merkel trong ngày đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa hai nước ở khu vực Đông Địa Trung Hải.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...