Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

43% trường học trên thế giới thiếu các điều kiện rửa tay cơ bản

Cập nhật: 07:21 ngày 14/08/2020
 Liên Hợp quốc (LHQ) ngày 13/8 cho biết khoảng 43% trường học trên toàn thế giới bước vào đại dịch Covid-19 thiếu các điều kiện rửa tay bằng nước và xà phòng cơ bản. Đồng thời LHQ cho rằng đó là điều kiện quan trọng để các trường học mở cửa trở lại một cách an toàn.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết có khoảng 818 triệu trẻ em trên toàn thế giới bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ bị mắc Covid-19 và các bệnh lây nhiễm khác.

{keywords}

Học sinh đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại một trường học ở Narathiwat, Thái Lan ngày 1/7/2020.

Trong báo cáo chung của WHO và UNICEF nhấn mạnh trong số 818 triệu trẻ em trên toàn thế giới thì có 355 triệu trẻ em đến trường học có nước rửa tay nhưng không có xà phòng, số còn lại không có các điều kiện hoặc nước để rửa tay.

Báo cáo cũng cho biết trong số 60 quốc gia có nguy cơ cao nhất diễn ra các cuộc khủng hoảng nhân đạo và y tế do Covid-19 thì có 3/4 trẻ em thiếu các điều kiện rửa tay cơ bản tại trường học kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu. Tại các nước kém phát triển nhất, 7/10 trường học thiếu các điều kiện rửa tay cơ bản.

Giám đốc điều hành UNICEF, Henrietta Fore cho biết “việc đóng cửa các trường học trên toàn thế giới kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu đã tạo ra thách thức chưa từng có đối với giáo dục và quyền lợi của trẻ em. 

Chúng ta phải ưu tiên việc học của trẻ em. Điều này có nghĩa là phải đảm bảo các trường học an toàn để mở cửa trở lại, bao gồm cả việc tiếp cận với vệ sinh tay, nước uống sạch và điều kiện vệ sinh an toàn”.

Tổng giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết “tiếp cận về nước, vệ sinh và điều kiện vệ sinh là điều cần thiết để ngăn ngừa và kiểm soát việc lây nhiễm hiệu quả ở tất cả các cơ sở, bao gồm cả các trường học. Đây phải là trọng tâm trong chiến lược của chính phủ các nước nhằm mở cửa trường học trở lại an toàn và đảm bảo hoạt động của các trường học trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra toàn cầu”.

Báo cáo đưa ra khuyến nghị với một loạt các biện pháp cần thiết nhằm phòng ngừa và kiểm soát Covid-19 trong trường học, trong đó có các hướng dẫn về vệ sinh và khử trùng, cũng như bố trí các khu vực rửa tay và nhà vệ sinh an toàn.

Cuba có khả năng sản xuất 4 loại vaccine ngừa Covid-19
Viện Nghiên cứu vaccine Carlos Finlay của Cuba ngày 12/8 thông báo nước này hiện đang phát triển 4 loại vaccine ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Việc bào chế các loại vaccine này được tiến hành dựa trên các nền tảng công nghệ hiện có tại đảo quốc Caribe và dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất ngay sau khi hoàn thành các nghiên cứu cần thiết.
Mỹ: FBI điều tra vụ trực thăng quân sự bị bắn tại bang Virginia
Giới chức Mỹ ngày 12/8 cho biết Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra vụ một máy bay trực thăng của Không quân nước này bị bắn gần thị trấn Manassas, bang Virginia, khiến một trong hai phi công trên máy bay bị thương.
Hai cựu tổng thống Mexico bị tố cáo liên quan tới hối lộ
Ngày 12/8, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho rằng hai cựu tổng thống nước này là Felipe Calderón (2006-2012) và Enrique Peña Nieto (2012-2018) nên được gọi tới trình diện tại tòa án sau khi bị một cựu Giám đốc Tập đoàn dầu khí quốc gia (Pemex) tố cáo liên quan tới bê bối hối lộ của công ty xây dựng Brazil, Odebrecht.
Anh điều tra nguyên nhân vụ tàu trật đường ray ở Scotland
Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 12/8 tuyên bố cảnh sát phải xác định được nguyên nhân vụ tàu hỏa trật đường ray khiến 3 người thiệt mạng ở Scotland, nhằm tránh những tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.
Argentina, Mexico hợp tác sản xuất vaccine ngừa Covid-19
Ngày 12/8, Tổng thống Argentina Alberto Fernández thông báo nước này sẽ hợp tác cùng Mexico sản xuất từ 150 - 250 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 do phòng thí nghiệm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Anh) nghiên cứu và phát triển.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...