Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Trung Quốc kết án tử hình 2 công dân Canada

Cập nhật: 07:53 ngày 08/08/2020
Theo tin AFP ngày 7/8, TAND TP Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, đã kết án tử hình công dân Canada Ye Jianhui về tội buôn bán và sản xuất ma túy.

AFP dẫn báo chí Trung Quốc cho biết ông Ye Jianhui và 5 người khác bị bắt ở Trung Quốc năm 2016, cùng với số tang vật hơn 217 kg tinh thể màu trắng có chứa chất MDMA. Ngoài ông Ye Jianhui, TAND TP Phật Sơn cũng kết án một người khác tội tử hình, trong khi 4 người còn lại lĩnh các mức án nhẹ hơn.

{keywords}

Đã từng có công dân Canada bị kết án về tội buôn bán ma túy. Ảnh minh họa.

Ông Ye Jianhui là công dân Canada thứ hai bị Trung Quốc kết án tử hình trong 2 ngày liên tiếp. Trước đó hôm 6/8, Tòa án nhân dân TP Quảng Châu cũng kết án tử hình một công dân Canada khác là ông Xu Weihong vì tội sản xuất ma túy.

Theo phán quyết của tòa, toàn bộ tài sản của hai người này đều bị tịch thu.

Năm ngoái, Trung Quốc cũng đã kết án tử hình 2 công dân Canada là Robert Lloyd Schellenberg và Fan Wei sau khi kết tội làm gián điệp. Sau đó, Ottawa nhiều lần thuyết phục Bắc Kinh rút lại phán quyết này nhưng không thành công

Các vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Canada và Trung Quốc vẫn đang căng thẳng liên quan đến việc Ottawa bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính (CFO) của Tập đoàn viễn thông Huawei, theo đề nghị của phía Mỹ.

Phiên tòa tại Canada tranh luận về lệnh dẫn độ CFO Huawei sang Mỹ
Tòa án Tối cao tỉnh British Columbia, Canada ngày 3-10, Scott Fenton đã tổ chức xét xử về lệnh dẫn độ CFO Huawei sang Mỹ.
Trung Quốc thông báo vụ bắt giữ công dân Canada
Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 15-7 thông báo cảnh sát tỉnh Sơn Đông, miền Đông nước này, đã bắt giữ một công dân Canada liên quan một vụ án ma túy có sự tham gia của các sinh viên nước ngoài. Trước đó hai ngày, Chính phủ Canada cũng cho biết công dân nước này đã bị bắt giữ tại TP Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, song không cho biết thêm chi tiết.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...