Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Iran công bố lỗi bắn nhầm máy bay chở khách của Ukraine

Cập nhật: 20:55 ngày 12/07/2020
Trong một báo cáo công bố cuối ngày 11/7 theo giờ địa phương, Cơ quan Hàng không dân sự Iran cho biết việc sắp xếp sai một hệ thống radar của một đơn vị phòng không là "lỗi con người" chính dẫn tới bắn nhầm máy bay chở khách của Ukraine hồi tháng 1.
{keywords}

Hiện trường vụ máy bay của hãng hàng không quốc tế Ukraine rơi ở khu vực phía Nam thủ đô Tehran, Iran ngày 8/1/2020.

Báo cáo viết: "Một sai sót xảy ra do lỗi con người trong tiến trình sắp xếp hệ thống radar đã dẫn tới lỗi hệ thống".

Chuyến bay mang số hiệu PS752 của hãng hàng không UIA gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine sáng 8/1.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 cất cánh chỉ vài giờ sau khi Iran phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq nhằm đáp trả việc Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến Tướng Qasem Soleimani của Iran thiệt mạng.

Iran đã thừa nhận các lực lượng vũ trang nước này bắn nhầm máy bay của Ukraine, khiến toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 57 nạn nhân người Canada.

Mỹ gia hạn miễn trừ Iraq được nhập khẩu khí đốt từ Iran
Ngày 26/4, chính phủ Mỹ đã gia hạn miễn trừ 30 ngày cho Iraq để tiếp tục nhập khẩu khí đốt Iran nhằm phục vụ cho mạng lưới điện của quốc gia Trung Đông, bất chấp lệnh lệnh trừng phạt của Washington với nhà nước Hồi giáo.
Giữa đại dịch, Ngoại trưởng Iran tới gặp Tổng thống Syria
Hôm nay, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif dẫn đầu 1 đoàn quan chức nước này tới thủ đô Damascus của Syria và có cuộc gặp với Tổng thống Bashar al-Assad.
Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi HĐBA LHQ gia hạn lệnh cấm vận vũ khí Iran
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 17/4 (theo giờ địa phương) đã kêu gọi Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ gia hạn lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran và nhấn mạnh việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với nước này có thể làm gia tăng bạo lực ở khu vực Trung Đông.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...