Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc cảnh báo bệnh viêm phổi lạ ở Kazakhstan nguy hiểm hơn Covid-19

Cập nhật: 09:47 ngày 10/07/2020
Đại sứ quán Trung Quốc nói rằng, bệnh viêm phổi lạ đang càn quét Kazakhstan gây tỷ lệ tử vong cao hơn cả Covid-19 và giới chức địa phương vẫn chưa xác định được nguồn gốc dịch bệnh.
{keywords}

Số ca viêm phổi tăng đột biến ở Kazakhstan.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), Đại sứ quán Trung Quốc tại Kazakhstan đã cảnh báo về bệnh viêm phổi lạ sau khi số ca viêm phổi tại Kazakhstan tăng đột biến kể từ tháng 6.

"Tỷ lệ tử vong của bệnh này cao hơn nhiều so với Covid-19. Các cơ quan y tế của Kazakhstan đang nghiên cứu nguồn gốc của virus gây dịch bệnh này, song vẫn chưa thể xác định loại virus đó", Đại sứ quán Trung Quốc cảnh báo công dân ở Kazakhstan ngày 9/7.

Trong khi đại sứ quán Trung Quốc mô tả đây là căn bệnh viêm phổi lạ, giới chức và truyền thông Kazakhstan chỉ gọi là bệnh viêm phổi. Trang chủ đại sứ quán Trung Quốc tại Kazakhstan dẫn tin truyền thông địa phương nói rằng, số ca viêm phổi ở tỉnh Atyrau, Aktobe và thành phố Shymken tăng đột biến kể từ giữa tháng 6.

Theo đại sứ quán Trung Quốc, hiện 3 địa phương này ghi nhận gần 500 ca viêm phổi, trong đó 30 trường hợp nguy kịch. Tính chung toàn Kazakhstan, nước này ghi nhận gần 1.800 ca tử vong do viêm phổi trong nửa đầu năm nay, với hơn 600 trường hợp ghi nhận trong tháng 6, trong đó có một số công dân Trung Quốc.

"Đại sứ quán Trung Quốc tại Kazakhstan khuyến cáo công dân Trung Quốc tại đây phải cảnh giác với tình hình, tăng cường đề phòng để giảm nguy cơ lây nhiễm", thông cáo của đại sứ quán Trung Quốc nói.

Saule Kisikova, người đứng đầu Sở y tế thủ đô Nur-Sultan, cho biết: “Mỗi ngày có khoảng 300 người nhập viện được chẩn đoán mắc viêm phổi”. Cơ quan này cho biết thêm, trong tháng 6, Kazakhstan ghi nhận khoảng 1.700 ca viêm phổi tăng gấp đôi so cùng kỳ năm ngoái.

Kazakhstan ban bố tình trạng khẩn cấp hôm 16/3 nhằm đối phó với dịch Covid-19. Lệnh phong tỏa toàn quốc được dỡ bỏ hôm 11/5, song một số địa phương phải áp đặt trở lại các biện pháp hạn chế, cách ly sau khi số ca viêm phổi tăng mạnh.

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm 8/7 rằng tình hình vẫn rất nghiêm trọng và còn quá sớm để dỡ bỏ các lệnh hạn chế. Ông cho biết thêm, Kazakhstan đang phải đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai đồng thời với tình hình số ca viêm phổi tăng đột biến.

Covid-19 tới 6 giờ sáng 10/7: Thế giới có thêm 212.000 ca mắc; cảnh báo về những làn sóng dịch mới
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 212.000 trường hợp mắc Covid-19 và trên 5.000 ca tử vong. Tình hình cho thấy nhiều nước đang xảy ra làn sóng dịch bệnh mới.
Người đàn ông kịp đỡ cậu bé rơi từ tầng 3 ngôi nhà đang bốc cháy dữ dội
Một cựu lính thủy quân lục chiến Mỹ, người từng chơi ở vị trí bắt bóng trong đội bóng bầu dục, đã đỡ kịp cậu bé 3 tuổi được mẹ ném ra khỏi tòa nhà đang bốc cháy dữ dội.
Sự thật khủng khiếp trong những chiếc container bị Cảnh sát Hà Lan thu giữ
Trong một cuộc đột kích truy bắt đối tượng tình nghi, cảnh sát Hà Lan đã phát hiện những chiếc container bí mật được dựng nên với mục đích bắt giữ và tra tấn con tin để tống tiền.

Theo báo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...