Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Bolivia và 7 bộ trưởng mắc Covid-19

Cập nhật: 09:31 ngày 10/07/2020
Tổng thống Bolivia Jeanine Anez ngày 9/7 thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona mới gây dịch Covid-19.
{keywords}

Tổng thống Jeanine Anez.

Tổng thống Jeanine Anez thông báo trên Twitter rằng bà vẫn “khỏe” và sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian cách ly.

“Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua dịch bệnh”, bà Anez cho biết.

Tổng thống Anez nói rằng bà đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 sau khi nhiều thành viên trong đội ngũ của bà bị ốm.

“Tôi cảm thấy ổn, tôi vẫn khỏe. Tôi sẽ tiếp tục làm việc từ xa và tôi muốn cảm ơn tất cả những người Bolivia vẫn đang làm việc để giúp đỡ chúng tôi trong cuộc khủng hoảng y tế này”, bà Anez nói.

Chính phủ Bolivia thông báo ít nhất 7 bộ trưởng, bao gồm bộ trưởng y tế, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona mới. Họ đều được điều trị hoặc tự hồi phục tại nhà.

Bolivia sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào ngày 6/9. Theo kế hoạch, cuộc tổng tuyển cử ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 5, tuy nhiên sau đó bị hoãn lại do dịch Covid-19.

Với hơn 11,5 triệu dân, Bolivia hiện ghi nhận hơn 42.000 ca mắc Covid-19 và hơn 1.500 ca tử vong. Tính theo đầu người, Bolivia là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 trên thế giới.

Trước Tổng thống Bolivia, một số lãnh đạo cấp cao khác cũng từng xác nhận mắc Covid-19, gồm Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.

Sự thật khủng khiếp trong những chiếc container bị Cảnh sát Hà Lan thu giữ
Trong một cuộc đột kích truy bắt đối tượng tình nghi, cảnh sát Hà Lan đã phát hiện những chiếc container bí mật được dựng nên với mục đích bắt giữ và tra tấn con tin để tống tiền.
Rơi trực thăng quân sự tại Peru khiến 7 người tử vong
Tổng thống Peru Martin Vizcarra ngày 8/7 xác nhận có 7 người tử vong sau khi một trực thăng của Lực lượng Không quân nước này đã bị rơi khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển lương thực viện trợ nhân đạo.
WHO cử chuyên gia tới Trung Quốc
Ngày 8/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên ngày 8/7 cho biết, sau tham vấn giữa hai bên, chính phủ Trung Quốc đã nhất trí với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cử các chuyên gia tới Bắc Kinh để trao đổi ý kiến với các nhà khoa học và chuyên gia y tế nước này về hợp tác dựa trên cơ sở khoa học nhằm tìm ra nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.

Theo báo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...