Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Số ca tử vong vượt mốc 1.000, Pháp sẽ xét nghiệm Covid-19 quy mô lớn

Cập nhật: 08:03 ngày 25/03/2020
Chính phủ Pháp lên kế hoạch xét nghiệm trên diện rộng đối với người dân ngay sau đợt phong tỏa toàn quốc sắp tới.

Ngày 24/3, nước Pháp ghi nhận thêm 240 ca tử vong sau 24 giờ, cao hơn kỷ lục vừa được thiết lập một ngày trước tới 54 trường hợp. Tổng số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 tính đến lúc này đã vượt ngưỡng 1.100 người.

{keywords}

Số ca nhiễm cũng tăng thêm hơn 2.300 trường hợp, đưa tổng số ca nhiễm từ đầu mùa dịch lên trên 22.300 ca. Gần 10.200 trường hợp phải nhập viện, hơn 2.500 ca bệnh nặng.

Đứng trước tình trạng số ca nhiễm mới tiếp tục tăng cao, Bộ Y tế Pháp cho biết sẽ mở rộng xét nghiệm đối với người dân trong những ngày tới. Phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày, Tổng cục trưởng Tổng cục Y tế, Bộ Y tế Pháp, giáo sư Jérôme Salomon cho biết: "Nước Pháp có khả năng tiến hành 9.000 xét nghiệm mỗi ngày. Theo yêu cầu của Bộ trưởng Y tế về việc tăng cường khả năng xét nghiệm, chúng tôi sẽ tăng thêm 10.000 xét nghiệm mỗi ngày từ nay cho đến cuối tuần, và thêm 10.000 xét nghiệm mỗi ngày nữa vào tuần sau".

Còn theo Bộ trưởng Y tế Pháp, ông Oliver Véran, việc tăng cường xét nghiệm sẽ không có giới hạn, nhằm mục đích xác định đồng thời số người đã nhiễm và số người chưa nhiễm virus SARS-CoV-2.

"Chúng tôi sẽ tham gia cùng toàn thể các nhà sinh học của nước Pháp và thế giới để có thể phát triển một phương pháp xét nghiệm huyết thanh, nhằm xác định đồng thời những ai nhiễm bệnh và những ai không nhiễm thông qua việc lấy máu xét nghiệm. Việc xét nghiệm này sẽ không có giới hạn, vài chục hoặc vài trăm nghìn xét nghiệm có thể được thực hiện mỗi ngày".

Mục tiêu của việc xét nghiệm trên diện rộng là xác định chính xác nhất có thể mức độ thâm nhập của virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Sau khi có kết quả xét nghiệm mở rộng, Pháp sẽ chia người dân thành 2 nhóm, bao gồm nhóm những người đã từng nhiễm bệnh (nhóm này được coi là sẽ miễn dịch với SARS-CoV-2) và nhóm những người chưa nhiễm bệnh, tức những người vẫn còn nguy cơ cao. Từ kết quả này, nước Pháp sẽ rút ra các kinh nghiệm để triển khai các biện pháp đối phó tiếp theo.

Nhằm mục tiêu hạn chế việc virus SARS-CoV-2 lây lan, Hội đồng khoa học, đơn vị cố vấn cho Tổng thống và chính phủ Pháp, khuyến cáo nước Pháp cần kéo dài thời hạn phong tỏa toàn quốc lên thành ít nhất 6 tuần kể từ ngày 17/3, tức thêm 4 tuần so với dự kiến. Bộ trưởng Y tế Pháp cũng cho rằng, con số 6 tuần được đưa ra mới chỉ là ước chừng, con số cuối cùng sẽ sớm được đưa ra dựa trên tình hình thực tế của dịch bệnh.

Trong các diễn biến liên quan, Cơ quan Y tế Pháp công bố thống kê cho thấy, nam giới là đối tượng dễ bị virus SARS-CoV-2 tấn công hơn nữ giới, với tỷ lệ 57,8% so với 42,2%. Trong số các ca bệnh nặng, nam giới cũng chiếm tới 70%.

Công ty đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) sẽ bố trí các tuyến tàu điện cao tốc (TGV) đặc biệt, được trang bị các trang thiết bị y tế để vận chuyển các ca bệnh nặng giữa các khu vực. Chiến lược này của SNCF cùng với các hoạt động vận chuyển bệnh nhân của quân đội Pháp đang thực hiện nhằm mục tiêu là giảm áp lực cho các bệnh viện ở các khu vực đang bị quá tải và vận chuyển các ca bệnh nặng về phía các cơ sở y tế tại các vùng ít bị ảnh hưởng hơn.

Tây Ban Nha báo động đỏ khi hơn 5.000 y bác sĩ mắc Covid-19​
Tình trạng khan hiếm đồ bảo hộ y tế khiến hơn 5.000 y bác sĩ mắc Covid-19, trong lúc số ca tử vong vì dịch tại đây đã lên mức hơn 500 ca mỗi ngày.
Nước Mỹ vượt ngưỡng 50.000 người nhiễm Covid-19, Tổng thống thừa nhận khó khăn về thiết bị y tế chống dịch
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thừa nhận khó khăn trong việc cung cấp trang thiết bị hỗ trợ y tế khi đại dịch Covid-19 đang lan rộng.
Số ca mắc Covid-19 thực tế ở Italy có thể tăng gấp 10 lần
Giới chức Italy hôm nay cho rằng, số ca mắc Covid-19 thực tế ở nước này có thể cao hơn gấp 10 lần so với con số được báo cáo chính thức.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...