Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Qatar có Thủ tướng mới

Cập nhật: 08:48 ngày 29/01/2020
Hãng thông tấn nhà nước Qatar (QNA) đưa tin Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani ngày 28-1 đã bổ nhiệm ông Sheikh Khalifa bin Abdulaziz Al-Thani làm Thủ tướng mới, thay thế ông Sheikh Abdullah bin Nasser Al Thani-người đã đệ đơn từ chức trước đó.

Thông báo đăng trên trang web của Chính phủ Qatar nêu rõ: "Quốc vương đã ban hành sắc lệnh hoàng gia thứ hai trong năm 2020, theo đó bổ nhiệm ngài Sheikh Khalifa bin Abdulaziz Al-Thani làm Thủ tướng. Sắc lệnh hoàng gia có hiệu lực kể từ ngày được ban hành". Tân Thủ tướng Sheikh Khalifa bin Abdulaziz Al-Thani sẽ kiêm nhiệm cương vị Bộ trưởng Nội vụ Qatar.

{keywords}

Tân Thủ tướng Qatar Sheikh Khalifa bin Abdulaziz Al-Thani .

Tân Thủ tướng Qatar từng làm việc trong ngành khí đốt ở Qatar và được đào tạo tại Mỹ. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Thủ tướng, ông Sheikh Khalifa bin Abdulaziz Al-Thani từng giữ vai trò người đứng đầu Văn phòng Nhà nước Qatar.

WHO tin tưởng vào khả năng kiểm soát và ngăn chặn dịch của Trung Quốc
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao các biện pháp kiên quyết mà Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus corona mới đang hoành hành tại quốc gia châu Á này, đồng thời tin tưởng vào khả năng của Trung Quốc kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Trung Quốc chọn ra 30 loại thuốc để thử nghiệm chống virus 2019-nCoV
Theo Viện Khoa học Trung Quốc (CAS), các nhà nghiên cứu nước này đã chọn ra 30 loại thuốc hiện có, các sản phẩm tự nhiên có hoạt tính sinh học và các loại thuốc cổ truyền Trung Quốc, có thể có tác dụng chữa bệnh đối với chủng virus corona mới (2019-nCoV) để tiến hành thêm các thử nghiệm.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...